Thông tin mới nhất vụ Minh Béo trước phiên điều trần 3

Sao ViệtThứ Sáu, 27/05/2016 04:09:00 +07:00

Trước phiên xử lần 3 vụ nghệ sĩ Minh Béo diễn ra vào đêm nay, 27/5 (giờ VN), chị Ngọc Lan – phóng viên người Việt sống ở Mỹ có những thông tin mới nhất

Trước phiên xử lần 3 vụ nghệ sĩ Minh Béo diễn ra vào đêm nay, 27/5 (giờ VN), chị Ngọc Lan – phóng viên người Việt sống ở Mỹ có những thông tin mới nhất xoay quanh vụ việc.

Từ Mỹ, chị Ngọc Lan cho hay đây là giai đoạn rất khó để liên lạc khi phía gia đình Minh Béo đang mong muốn mọi chuyện lắng xuống nên từ chối trả lời mọi câu hỏi từ báo chí. PV cũng đã liên hệ với người nhà Minh Béo trước đó nhưng không thành công.

Mặt khác, phóng viên này cho biết nếu như trước đây luật sư biện hộ của nghệ sĩ Minh Béo là ông Đỗ Phủ sẵn sàng trao đổi, cung cấp thông tin cho giới truyền thông thì nữ luật sư hiện tại là bà Mia Yamamoto lại đúng kiểu luật sư Mỹ là hoàn toàn giữ im lặng.

“Ngay cả hôm thương thuyết lần trước, lúc tôi tới thấy bà đang ngồi thì chưa phóng viên nào tới hết. Tôi có đến chào và xin chụp hình, phỏng vấn thì bà lịch sự nói thẳng rằng bà không thích xuất hiện trước truyền thông” – chị Ngọc Lan kể lại.

Theo chị, sau khi phiên xử lần 2 kết thúc, rất nhiều phóng viên người Việt đã chạy theo sát bà Yamamoto, thậm chí vây kín xung quanh để phỏng vấn câu hỏi liên quan đến thân chủ mới nhưng nữ luật sư vẫn giữ thái độ tươi cười, vui vẻ trả lời toàn những chuyện không liên quan như:

 “Hôm nay trời đẹp quá có phải không các bạn?” hay “Các bạn có thích đội bóng chày Los Angeles Dodgers của mình không?” …

Số điện thoại của bà Yamamoto cũng không được tiết lộ. Nhiều người gửi thư đến văn phòng của nữ luật sư cũng không được trả lời.

Điều này đúng với phong cách của một luật sư ở Mỹ: bản thân kín miệng và đồng thời cũng không cho thân chủ tiếp xúc, gặp gỡ báo chí. Do đó, những thông tin xoay quanh nghệ sĩ Minh Béo ở thời điểm này là hầu như được bảo mật.

 Luật sư Mia Yamamoto tuyệt đối kín miệng trước báo chí.

Được biết, phiên xử lần thứ 3 này sẽ diễn ra vào 9h sáng ngày 27/5 (theo giờ địa phương) tại Toà án Westminster, Little Saigon nhằm tập trung giải quyết vấn đề tiền tại ngoại hầu tra.

Tại đây, phía luật sư biện hộ sẽ xin quan toàn giảm mức tiền này cho thân chủ nên phiên điều đình được dự kiến sẽ diễn ra khá nhanh. Rất có thể ở phiên này, quan toà cũng không cho phép giới truyền thông tác nghiệp như chụp hình hay quay phim.

Trả lời về việc tại sao ở phiên xử lần 2, quan toà cũng có lệnh cấm chụp hình, quay phim nhưng cuối cùng hình ảnh nghệ sĩ Minh Béo cạo trọc đầu vẫn được phát tán tràn lan trên mạng xã hội? chị Ngọc Lan giải thích:

“Ở Mỹ, nếu một phóng viên muốn ra toà tác nghiệp thì hôm trước đó bạn phải nộp cho toà hai đơn, một cái xin vào phiên toà để đưa tin, cái còn lại để chụp hình, quay phim.

Toà án bên này có rất nhiều phòng xét xử và việc phóng viên được chụp hình, quay phim ở phòng nào là tuỳ vào quyết định của quan toà phòng đó.

Lần trước khi tôi bước vào phòng thì có một viên cảnh sát yêu cầu tất cả chúng tôi chỉ được đứng im xem qua màn hình, không được sử dụng bất cứ máy móc, thiết bị điện tử nào ngay cả điện thoại di động. Bên này họ làm rất kỹ việc đó, thậm chí ở đây chưa từng có tiền lệ được quay phim, chụp hình.

Tuy nhiên, lúc phiên toà chưa diễn ra, bất ngờ có một số phóng viên lấy dụng cụ ra quay phim nhưng viên cảnh sát kia không có phản ứng gì dù ông nhìn thấy tất cả. Tôi cũng thấy rất ngạc nhiên.

minh béo
Hình ảnh này được chụp trước khi phiên toà diễn ra.

Tới lúc quan toà đi ra thì mọi người vẫn tiếp tục chĩa máy quay lên ông ấy. Sau đó quan toà yêu cầu không được quay phim, chụp hình trong phiên xử thì tất cả thiết bị ghi hình mới được tắt. Nhưng thực ra, nghệ sĩ Minh Béo đã xuất hiện tại phiên toà trước khi ông quan toà bước ra.

Đó chính là khoảnh khắc Minh cạo trọc đầu đứng nói chuyện với luật sư Đỗ Phủ được chụp lại và hình ảnh này được lan truyền đi khắp mạng xã hội.

Muốn biết Minh xuất hiện lúc nào thì người thông dịch viên là anh Huỳnh Tuấn Kiệt có thể xác nhận chuyện đó.

Thực sự, nếu bạn thấy ông phóng viên đứng phỏng vấn, tường thuật này kia trước khi phiên toà diễn ra về cơ bản là sai. Chuyện ông Đỗ Phủ đứng nói chuyện với Minh Béo cũng là sai luôn.

Vì ông Đỗ Phủ đã không còn trách nhiệm với Minh nữa nên việc ông ấy đến tiếp xúc với nghi can là sai luật toà. Mọi người đứng quay phim, chụp hình cũng là sai nhưng vì viên cảnh sát không nói gì nên họ mới thoải mái tác nghiệp.”

Video Minh Béo đầu cạo trọc xuất hiện trong phiên tòa kéo dài 90 giây

Nguồn: Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn