Thông tin mới nhất vụ 8 người tử vong trong lò vôi

Thời sựThứ Bảy, 02/01/2016 01:28:00 +07:00

Đại diện cơ quan chức năng cung cấp thông tin xung quanh vụ ngạt khí trong lò vôi khiến 8 người chết, 1 người nguy kịch.

(VTC News) – Đại diện cơ quan chức năng cung cấp thông tin xung quanh vụ ngạt khí trong lò vôi khiến 8 người chết, 1 người nguy kịch.

Sáng nay (2/1), trong tiết trời mùa đông giá lạnh, cả làng Yên Thái, xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa chìm trong tang tóc. Người dân nơi đây đang tổ chức đám tang, đưa tiễn 8 người tử vong trong lò vôi vào chiều qua.
Làng Yên Thái chìm trong tang tóc, đau thương.
Ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã tới chia sẻ, động viên và hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Bước đầu, UBND tỉnh Thanh Hóa đă hỗ trợ 5 triệu đồng đối với mỗi nạn nhân tử vong, 3 triệu đồng và miễn hoàn toàn tiền viện phí điều trị tại bệnh viện đối với người bị thương.

UBND huyện Nông Cống và xă Hoàng Giang đã hỗ trợ 8 triệu đồng/1 gia đình có người gặp nạn.
vụ 8 người bị chết trong lò nấu vôi
Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa tại hiện trường vụ tai nạn.
Hiện khu vực vôi nơi xảy ra vụ việc vẫn đang được phong tỏa để phục vụ cho công tác điều tra.

Đại tá Nguyễn Văn Bính, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã trực tiếp tới xem xét hiện trường, chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đau lòng.

Theo quan sát của phóng viên, nơi xảy ra vụ tại nạn cách khu dân cư một cánh đồng, khu vực đặt lò vôi dựa lưng vào một dãy núi. Tại khu vực này có khoảng chục lò vôi hoạt động. Lò vôi nơi xảy ra vụ tai nạn chỉ cao khoảng 3m, có 2 cửa.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Thuấn – Chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho biết, bước đầu cơ quan chức năng xác định, 8 người chết và 1 người bị thương trong lò vôi chiều 1/1 là do ngạt khí.
Lãnh đạo địa phương cho biết, lò vôi xảy ra vụ ngạt khí hoạt động tự phát và không thường xuyên.

Ông Thuấn cho biết thêm, lò vôi mà các nạn nhân gặp nạn hoạt động tự phát, không hoạt động thường xuyên.

Liên quan đến sức khỏe người phụ nữ duy nhất sóng sót trong vụ tai nạn, ông Lê Trí Dũng - Chủ tịch xă Hoàng Giang cho biết, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

“Hiện tại chị Lê Thị Nguyên (người bị thương) đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã qua cơn nguy kịch, không ảnh hưởng tới tính mạng," ông Dũng nói.

Như VTC News đã thông tin, khoảng 16h30 chiều 1/1đã xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại lò vôi của gia đình ông Lê Văn Thong ở thôn Yên Bái, xă Hoàng Giang huyện Nông Cống.

Lúc này, ông Lê Văn Tân đang làm việc trong lò thì bất ngờ bị ngạt khí, ngất lịm. Thấy vậy, 8 người khác, trong đó có ông Thong lần lượt nhảy vào ứng cứu thì cũng bị ngạt và ngất tại chỗ.

Khi phát hiện sự việc, người dân trong khu vực đã dùng quạt công nghiệp thổi mạnh vào lò rồi nhảy xuống đưa nạn nhân ra ngoài. Cả 9 nạn nhân được nhanh chóng đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên, chỉ có duy nhất 1 người phụ nữ sống sót, 8 người còn lại đã tử vong.
Trong số các nạn nhân, có 4 người trong một gia đình, 1 phụ nữ đang mang thai tháng thứ 5.

Danh tính các nạn nhân được xác định gồm: ông Lê Văn Thong (57 tuổi, chủ lò vôi), bà Lê Thị Nguyên (55 tuổi, vợ ông Thong, đang điều trị ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa), chị Lê Thị Mai (30 tuổi, con gái ông Thong), chị Lê Thị Nga (26 tuổi, con gái út ông Thong), ông Ngô Quốc Việt (45 tuổi, cháu họ ông Thong), ông Lê Đình Hoàng (57 tuổi, cháu họ ông Thong), ông Phạm Văn Tuyên (53 tuổi), ông Lê Gia Cường (xã Hoàng Sơn, Nông Cống), ông Lê Văn Tân (xã Hoàng Sơn, Nông Cống).

Đinh Lê
Bình luận
vtcnews.vn