Thông tin mới nhất vụ 3 cô giáo trói chân tay, nhét giẻ vào mồm trẻ

Giáo dụcThứ Ba, 06/10/2015 12:28:00 +07:00

vụ 3 bảo mẫu hành hạ dã man bé 15 tháng tuổi, ông Nguyễn Văn Tuế - Chủ tịch UBND phường Nam Lý (TP. Đồng Hới, Quảng Bình)

(VTC News) – Chính quyền thừa nhận có sai sót trong việc quản lý nhóm giữ trẻ liên quan vụ 3 bảo mẫu hành hạ dã man bé 15 tháng tuổi. 

Chưa có phép vẫn hoạt động
Ngày 6/10, trả lời phóng viên VTC News vụ 3 bảo mẫu hành hạ dã man bé 15 tháng tuổi, ông Nguyễn Văn Tuế - Chủ tịch UBND phường Nam Lý (TP. Đồng Hới, Quảng Bình) thừa nhận sự việc 3 cô giáo tại nhóm trẻ mầm non Sơn Ca trói và đánh trẻ là có thật. Tuy nhiên, mức độ sai phạm của giáo viên cần phải chờ cơ quan công an điều tra, kết luận.
Khi được hỏi về thủ tục hoạt động của nhà trẻ Sơn Ca, ông Tuế cho biết thêm: “Nhóm giữ trẻ mầm non Sơn Ca bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 8 năm 2014, nhưng đến nay vẫn chưa đủ điều kiện để thành lập nhóm giữ trẻ cũng như trường mầm non. Do đặc thù lứa tuổi từ 1 – 6 tuổi ở phường hiện nay đang quá tải nên các gia đình bắt buộc phải đi gửi trẻ ở các nhà trẻ tư thục. Mặc dù chưa đủ điều kiện nhưng nhà trẻ vẫn hoạt động, xét về mặt quản lý đó là một thiếu sót của phường”.
Sau khi xảy ra vụ việc, nhiều phụ huynh đến đưa con về nhà không dám gửi tại nhóm giữ trẻ Sơn Ca 
Được biết, nhóm giữ trẻ mầm non Sơn Ca thuộc Công ty TNHH TM và XD Hoàng Hằng. Nhóm giữ trẻ mầm non Sơn Ca có khoảng hơn 80 trẻ và 10 giáo viên.
Cô Trần Thị Sáu – Trưởng Phòng GD-ĐT thành phố Đồng Hới cho biết, hiện nhóm giữ trẻ mầm non Sơn Ca vẫn chưa có giấy phép hoạt động. Về sự việc 3 bảo mẫu trói chân tay, nhét giẻ vào mồm, hành hạ trẻ, phòng GD-ĐT thành phố Đồng Hới đang cho đoàn lên kiểm cụ thể.
Tra tấn trẻ vì không chịu ăn
Theo thông tin ban đầu, vợ chồng chị Đinh Thị Thuý Hằng (trú ở phường Hải Thành, TP Đồng Hới) thấy con trai là cháu Cù Hoàng Phi Long (đi học tại trường Mầm non Sơn Ca ở đường Hữu Nghị, TP Đồng Hới, Quảng Bình) có nhiều biểu hiện lạ như: hay khóc, hoảng sợ khi thấy người lạ đến gần, không chịu cho tắm, thay quần áo, cùng với đó là xuất hiện nhiều vết bầm tím trên tay chân.
Tình trạng này kéo dài liên tục mấy ngày cháu Long đi học. Nghi ngờ điều gì đó chẳng lành nên vợ chồng chị Đinh Thị Thuý Hằng đã xem camera theo dõi con ở trường.
 Các bảo mẫu cột chân, nhét giẻ vào miệng, cấu véo tai bé 15 tháng tuổi

Trưa ngày 5/10, chị Hằng mở camera theo dõi của trường phát hiện lúc 10h26 cô Linh đang cho cháu Long ăn, cô véo tai cháu mấy lần vì cháu không chịu ăn. 
Đến 10h57, cô Hà kéo cháu vào góc và lấy thìa inox (thìa vẫn thường đút cho cháu ăn) đánh liên tục vào hai tay và hai má cháu.
Không kìm nổi cảm xúc, chị Hằng, đã đến trường và xông vào lớp. Chị thấy con mình đang bị trói chặt chân tay về phía sau, bị nhét giẻ vào miệng, và bị cô giáo đè xuống sàn… với nhiều vết thương bầm tím.

 Dấu vết bị đánh đập in hằn trên bắp đùi bé

Quá đau đớn chị Hằng hét lên:" Tránh xa con tôi ra". Chồng chị đi ngay sau chạy lại giữ lấy con. Nhưng 3 cô giáo đã kéo chị Hằng ra để cởi trói tay chân cho cháu Long. 
Gia đình chị đã có buổi làm việc với hiệu trưởng trường mầm non Sơn Ca và các giáo viên của trường đã thừa nhận hành vicủa mình.
Công an phường Nam Lý, TP Đồng Hới đã đến hiện trường lập biên bản và điều tra vụ 3 bảo mẫu hành hạ dã man bé 15 tháng tuổi.
VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Văn Ba – Huy Cường
Bình luận
vtcnews.vn