Thông tin mới nhất về công dân Việt Nam ở Nepal

Thời sựThứ Năm, 30/04/2015 07:44:00 +07:00

Bộ Ngoại giao vừa phát đi thông tin mới nhất liên quan đến các công dân Việt Nam đang có mặt tại Nepal sau thảm họa động đất.

(VTC News) - Bộ Ngoại giao vừa phát đi thông tin mới nhất liên quan đến các công dân Việt Nam đang có mặt tại Nepal sau thảm họa động đất.

Thông tin mới nhất từ Bộ Ngoại giao cho hay, ngay sau khi đến Nepal vào tối 29 và sáng 30/4, Đoàn công tác đặc biệt của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã có cuộc làm việc với Đại sứ quán Ấn Độ tại Nepal và Trung tâm xử lý khủng hoảng của Ấn Độ tại Kathmandu. 

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đặc biệt đã đề nghị phía Ấn Độ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ những công dân Việt Nam đang gặp khó khăn. Cùng ngày, Đoàn công tác cũng đã phối hợp với công ty bảo hiểm AIG lập kế hoạch đưa các công dân Việt Nam là khách hàng của AIG, trong đó có nhóm 5 người hiện đang ở núi Namche, rời Nepal về Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Đến chiều tối nay (30/4), ngay sau khi nhóm công tác của Đại sứ quán đến Kathmandu bằng đường bộ, Đoàn Công tác đã hỗ trợ những công dân Việt Nam ở Kathmandu các nhu yếu phẩm cần thiết.

Nhóm người Việt Nam ở Nepal sau thảm họa động đất 

Đoàn Công tác đặc biệt của Đại sứ quán Việt Nam cho biết, hiện nay tại thủ đô Kathamandu đang có 4 nhóm công dân Việt Nam an toàn bao gồm: Sư cô Nguyễn Thị Thông và Sư cô Hoàng Thị Đoan.

Nhóm 4 người của chị Nguyễn Hà Cẩm Tú, Cao Thị Hồng Nhung, Huỳnh Quốc Huy, Đoàn Ngọc Tiến. Dự kiến nhóm này sẽ sớm rời Nepal theo lịch đặt vé trước. 

Nhóm 2 người của Trần Mai Trâm và Trần Việt Phương; nhóm của chị Quách Thùy Linh và 07 người khác; nhóm 2 người Nguyễn Tiến Luật và Trần Ngọc Việt Tú.

Ngoài ra, có vợ chồng chị Nguyễn Thị Thanh Mai và anh Phạm Duy Khánh.

Nhóm công tác của Đại sứ quán thông tin thêm, đã xác định được một số công dân Việt Nam rời khỏi Nepal an toàn. Cụ thể, nhóm 2 người gồm chị Trương Bảo Hân và Phạm Thanh Tùng đã rời Kathmandu về Kuala Lumpur an toàn vào sáng 29/4. 

Nhóm 3 người gồm chị Hà Thị Kim Ngân, Trần Thị Hương Giang và Nguyễn Việt Hòa đã rời Nepal đi Quảng Châu trưa ngày 29/4.

Nhóm 6 người gồm Nguyễn Anh Tiến, Đỗ Thị Như Quế, Nguyễn Huệ Phương, Huỳnh Thị Minh Trang, Trung Liêu Cương, Phạm Hồng Yến đã rời Nepal đi Kuala Lumpur chiều ngày 29/4.

Nhóm 2 người gồm Vũ Thị Phương Thảo và Mai Phương Thảo đã rời Nepal trên chuyến bay cứu trợ của hãng hàng không Malaysia Airlines ngày 29/4.

Theo thông tin tại Kathmandu, nhóm 3 người gồm Vũ Thị Quỳnh Như, Nguyễn Hồ Nguyên Trinh và Võ Thị Kim Ngân cũng đã ra sân bay rời khỏi Nepal.

Cũng theo Đoàn công tác, một số nhóm công dân Việt Nam khác đang trên đường về Kathmandu bao gồm: Nhóm 2 người gồm Nguyễn Phương Thanh và Nguyễn Mạnh Linh; Nhóm Trần Đức Hùng, Trần Thị Thiên Hương, Trần Thúy Hiền, Lê Đức Bảo, Ngô Xuân Trường, Nguyễn Thị Minh Phương, Nguyễn Thị Hải Yến, Nguyễn Lâm Thắng, Huỳnh Phước Thọ; Nhóm của Nguyễn Thị Bích Ly và Hiếu Hà Trung; Nhóm của Nguyễn Thị Bích Ly, Hà Hiếu Trung và một số người khác; Gia đình chị Hviet Knul.

Video: Động đất kinh hoàng ở Nepal

Bộ Ngoại giao cho biết, đoàn công tác hiện đang tiếp tục giữ liên lạc chặt chẽ với trung tâm xử lý khủng hoảng của Ấn Độ tại Kathmandu, các cơ quan chức năng của Nepal, các đầu mối thông tin các nhóm người Việt Nam khác hiện đang an toàn để theo dõi sát tình hình đồng thời tìm mọi cách liên lạc với những nhóm hiện chưa có thêm thông tin nhằm bằng mọi cách đảm bảo an ninh, an toàn cho các công dân Việt Nam. 

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn