Thông tin mới nhất về con trai chiến sỹ Đậu Thị Huyền Trâm

Sức khỏeThứ Ba, 02/08/2016 15:10:00 +07:00

Bé Gấu, con trai chị Đậu Thị Huyền Trâm đang được chăm sóc tại Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Gần 1 tuần sau khi chiến sỹ Đậu Thị Huyền Trâm qua đời, bé Gấu con trai chị hiện đang được chăm sóc tại bệnh viện Phụ sản Trung ương. 

Các bác sỹ cho biết tình hình sức khỏe của bé đang tốt lên, đã được cai máy thở. Trước đây để cung cấp dinh dưỡng cho bé, các bác sỹ phải tiêm qua tĩnh mạch nhưng nay bé có thể uống trực tiếp bằng miệng, mỗi lần uống được khoảng 18 - 20ml sữa, mỗi ngày 110ml.

Tuy nhiên hiện bé vẫn được chăm sóc cách ly, tiếp tục theo dõi thêm 1 - 2 tháng nữa mới có thể nói chắc về tình hình phát triển của bé. 

begau

Bé Gấu được chăm sóc đặc biệt, giờ có thể  tự thở.

Bác sỹ Lê Minh Trác, Phó giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương chia sẻ: Việc bé Gấu không phải thở máy là dấu hiệu tốt có tiến triển sau 22 ngày nuôi dưỡng, chăm sóc. 

Tính đến nay cân nặng của bé Gấu là 1,2 kg - bằng cân nặng lúc sinh ra. Điều này được cho là không có gì bất thường bởi sau khi sinh, trẻ sinh non có thể trải qua giai đoạn sụt cân sinh lý.

Với điều kiện chăm sóc tốt như hiện nay, dự đoán giai đoạn sụt cân sẽ qua và em bé sẽ từng bước tăng cân. nhưng cần theo dõi thêm. Qua kiểm tra các bác sỹ cho biết bé Gấu có nguy cơ mắc hội chứng về nội tiết, bệnh viện sẽ tiếp tục theo dõi thêm. 

Bé Gấu là con trai của nữ chiến sỹ Đậu Thị Huyền Trâm, người mẹ trẻ dũng cảm từ chối điều trị ung thư để quyết định sinh con. Chị Trâm xác định mắc ung thư phổi khi mang thai ở tháng thứ 5. Đến tuần thai thứ 29, do sức khỏe chuyển biến xấu, chị Trâm quyết định trải qua một ca mổ bắt thai. Sau đó không lâu, chiều 27/7, chị đã qua đời tại quê nhà. 

Anh Trần Mạnh Hà, chồng chị Trâm chia sẻ hiện anh vẫn xin đơn vị cho nghỉ phép để có thời gian chăm sóc bé Gấu và lo việc gia đình. Hiện mỗi ngày người nhà được vào thăm em bé 2 lần vào trưa và tối. 

Video: Cuộc gặp đặc biệt của mẹ ung thư với bé Gấu

Nam Anh
Bình luận
vtcnews.vn