Thông tin mới nhất tuyển sinh đại học, cao đẳng 2016

Giáo dụcThứ Tư, 21/10/2015 07:06:00 +07:00

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông tin về những điểm mới trong việc tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016.

(VTC News) - Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông tin về những điểm mới trong việc tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016.

Trong cuộc họp báo quý III của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục cho biết năm 2016, Bộ tiếp tục tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, nhằm giảm áp lực thi cử và chi phí, tăng cường sự đánh giá sâu sát hơn.
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015 

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết những vấn đề của kỳ thi THPT quốc gia sẽ tiếp tục được đưa ra bàn thảo tại Hội nghị tổng kết năm học khối các trường ĐH, CĐ năm học 2014-2015.

Thứ trưởng Ga tiết lộ dự kiến sẽ bỏ giấy báo điểm thi, cho thí sinh tự do đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2016.

"Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, các trường ĐH, CĐ sẽ tự chủ xác định xét tuyển, Bộ không cấp giấy báo điểm, làm thủ tục như vừa rồi", Thứ trưởng Bùi Văn Ga thông tin về dự kiến phương án tuyển sinh mới.
Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết về phương án tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016
Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết về phương án tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016 

Những phương án tuyển sinh năm 2016 sẽ được Bộ và các trường đưa ra bàn thảo trên cơ sở tăng cường tính tự chủ cho các trường.

Các phương án tuyển sinh sẽ nhằm tránh trường hợp một thí sinh đăng ký 10 trường thì sẽ trúng tuyển một trường nhưng 9 thí sinh khác sẽ trượt.

"Ví dụ như sẽ chia thành đợt xét tuyển của từng nhóm trường từ cao xuống thấp. Khuyến khích các trường top trên liên kết với nhau làm công tác tuyển sinh. Ví dụ như năm nay có thể thấy có khoảng 30 trường thu hút thí sinh nhất, thí sinh chủ yếu rút - nộp hồ sơ ở các trường này thôi. Năm tới, 30 trường này có thể liên kết, nếu thí sinh đã trúng tuyển vào trường này rồi sẽ không xét ở trường khác", Thứ trưởng Bùi Văn Ga đưa ra ví dụ.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn