Thông tin mới nhất điểm chuẩn khối trường công an năm 2015

Giáo dụcThứ Tư, 05/08/2015 07:29:00 +07:00

Lãnh đạo Cục đào tạo Bộ Công an đã đưa ra những nhận định ban đầu về điểm xét tuyển các khối thi vào ngành công an năm 2015.

(VTC News) – Lãnh đạo Cục đào tạo Bộ Công an đã đưa ra những nhận định ban đầu về điểm xét tuyển các khối thi vào ngành công an năm 2015.

Thiếu tướng, PGS.TS Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục Đào tạo (Bộ Công an) cho biết, theo thông tin ban đầu từ các Ban tuyển sinh và phổ điểm môn thi của Bộ Giáo dục vào Đào tạo, dự báo điểm xét tuyển vào các trường Công an Nhân dân năm nay có chiều hướng cao hơn năm 2014 từ 1- 1,5 điểm ở các khối A, A1, C.
Thiếu tướng, PGS.TS Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục đào tạo, Bộ Công an.(Ảnh: CAND)
Thiếu tướng, PGS.TS Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục đào tạo, Bộ Công an.(Ảnh: CAND) 
“Nguyên nhân là thí sinh dự tuyển vào các trường công an đều đã qua khâu sơ tuyển về học lực và mặt bằng điểm thi nhìn chung cao hơn năm 2014. Riêng điểm khối D1 có xu hướng giảm so với năm 2014 từ 0,5 - 1 điểm, do số thí sinh đạt từ 7 điểm môn tiếng Anh trở lên chiếm tỷ lệ thấp”, PGS Bùi Minh Giám lý giải.

Theo PGS Bùi Minh Giám, tuyển sinh khối các trường Công an có đặc thù khác với tuyển sinh dân sự. Khi thí sinh được xét tuyển vào các trường là đã nằm trong biên chế nên Bộ công an có những quy định riêng.

“Các em phải suy nghĩ cân nhắc kỹ để có lựa chọn phù hợp. Thí sinh có thể rút phiếu xét tuyển NV1 trước ngày 10/8”, PGS Giám lưu ý.

Bên cạnh đó, PGS Bùi Minh Giám cũng cho biết thêm đối với các thí sinh xét tuyển vào các học viện, trường đại học Công an Nhân dân không trúng tuyển, nếu đã đăng ký xét tuyển vào các trường cao đẳng, trung cấp, trường đại học sẽ chuyển điểm của thí sinh để xét tuyển theo quy định.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn