Thông tin đầu tiên về Camry và Civic phiên bản nội mới

XeThứ Năm, 02/08/2012 06:05:00 +07:00

(VTC News) – Camry và Civic phiên bản mới, hai con bài chiến lược của Toyota và Honda sẽ cùng nhau có mặt trên thị trường Việt trong tháng 8 này.

(VTC News) – Camry và Civic phiên bản mới, hai con bài chiến lược của Toyota và Honda sẽ cùng nhau có mặt trên thị trường Việt trong tháng 8 này.

Theo một số nguồn tin, cả hai mẫu xe đáng chú ý trên đều sẽ trình làng vào nửa cuối tháng 8. Việc tung xe mới vào đầu tháng 7 âm, vốn là thời điểm ‘kiêng’ mua xe của nhiều người là một điều khá lạ, nhất là trong bối cảnh thị trường khó khăn hiện nay.

Camry "nội" được cho là sẽ giống bản mới ra mắt tại Malaysia. 

Tuy nhiên, ở một góc độ khác, đây lại là động thái quảng bá chuẩn bị cho những tháng cuối năm, giai đoạn mà hầu hết các hãng xe đều kì vọng là thị trường sẽ bớt khó.


Với Camry, phiên bản 2012 cho thị trường Việt sẽ có thay đổi cả nội và ngoại thất. Phiên bản này có thể sẽ giống như mẫu xe đã ra mắt tại triển lãm Bangkok cách đây mấy tháng. Đầu xe được cải biến cho góc cạnh và thể thao hơn. Kích thước xe cũng được điều chỉnh với chiều ngang lớn hơn trong khi chiều cao lại giảm nhẹ.

Hiện chưa rõ Camry “nội” có thông số kỹ thuật và phiên bản động cơ nào. Còn tại Thái Lan, Camry có 3 phiên bản động cơ. Loại 2.0 cho công suất 148 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 190 Nm ở 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Loại 2.5 công suất 181 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 230 Nm ở 4.100 vòng/phút cùng hộp số tự động 6 cấp.

Còn bản động cơ hybrid công suất 160 mã lực tại vòng tua 5.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 213 Nm ở 4.500 vòng/phút kèm hộp số tự động vô cấp E-CVT. Phiên bản này khó có khả năng được lắp ráp tại Việt Nam.

Với Civic, thông tin về mẫu xe này bị lộ ít hơn nhưng nhiều khả năng bản lắp ráp tại Việt Nam sẽ tương đồng với mẫu xe mới ra mắt ở Malaysia và khá giống phiên bản tại Mỹ. Phiên bản này từng bị chê tại Mỹ vì thiết kế không ấn tượng nhưng được Honda quảng bá là tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Dù vậy, việc tung ra phiên bản mới cho Civic vẫn là cần thiết để “cứu” mẫu xe này sau khi bị đối thủ Toyota Altis bỏ xa về doanh số và cũng là để chuẩn bị đối đầu với mẫu Ford Focus mới trang bị rất nhiều công nghệ.

Khánh Hòa
Bình luận
vtcnews.vn