Thông tin chi tiết người Việt tử nạn máy bay ở Lào

Thế giớiThứ Năm, 17/10/2013 02:45:00 +07:00

(VTC News) - Thông tin chi tiết về những người Việt Nam tử nạn trong vụ máy bay Lào rơi xuống sông Mekong hôm 16/10 vừa qua.

(VTC News) - Thông tin chi tiết về những người Việt Nam tử nạn trong vụ máy bay Lào rơi xuống sông Mekong hôm 16/10 vừa qua.

Theo VOV, ông Bùi Văn Tủy, Phụ trách lãnh sự thuộc Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Champasak cho biết, con số thương vong cụ thể là 48 người, trong đó có 43 hành khách và phi hành đoàn 5 người. 
máy bay lào
Máy bay của hàng không Lào 

Trong số các nạn nhân có 3 người trong một gia đình Việt kiều cư trú tại thị xã Pakse, là vợ chồng ông Lê Huề, bà Vương Thị Ngân, mang quốc tịch Việt Nam và con gái là Lê Thị Trinh, mang quốc tịch Lào. Cùng đi trên chuyến bay này còn bà Đào Thị Liễu, một Việt Kiều từng sống ở Pakse.
Tổng lãnh sự quán Việt Nam đã phối hợp với Hội người Việt Nam tại Chăm-pa-sak thăm hỏi động viên các gia đình người gốc Việt có người thân bị nạn. 
Đến 11 giờ sáng nay, 17/10, ông Cao Đình Hạnh - Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Champasak cho biết, đội cứu nạn mới vớt được 4 thi thể trong đó có 1 người nước ngoài và 3 người Lào. 
Phía Lào đang phối hợp với đội thợ lặn của Thái Lan tích cực tìm kiếm các nạn nhân đang mắc kẹt trong máy bay. Cục trưởng Cục hàng không dân dụng, Bộ Giao thông Công chính và vận tải Lào, ông Yakua Lopangkao cho biết, Lào đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. 
Nguyên nhân ban đầu được xác định do thời tiết xấu, ảnh hưởng của cơn bão Na-ri đổ bộ vào các tỉnh Nam Lào từ ngày 16/10.
Trước đó, có thông tin cho rằng máy bay gặp nạn do cố gắng bay trong điều kiện thời tiết xấu và có vấn đề về động cơ.
Như tin đã đưa, một chiếc máy bay của hàng không Lào gặp nạn khi đang thực hiện lộ trình từ thủ đô Vientiane tới thành phố Pakse, tỉnh Champasak. 

Máy bay ATR cất cánh từ thành phố Vientiane vào lúc 14h45 và rơi lúc 16h hôm 16/10, giờ địa phương. Vị trí máy bay rơi thuộc huyện Phonthong, tỉnh Champasak và gần biên giới Thái Lan.

Huyền Lê
Bình luận
vtcnews.vn