Thông tàu tuyến Hà Nội-Lào Cai trong đêm 6/9

Thời sựThứ Ba, 07/09/2010 07:38:00 +07:00

Ngành đường sắt đang tập trung cứu hộ, khẩn trương khắc phục hậu quả, phấn đấu thông tuyến tạm thời vào khoảng giữa đêm 6/9.

Ông Phạm Văn Bình, Trưởng ban An toàn giao thông (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) đang có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả tai nạn đường sắt xảy ra sáng sớm 6/9, cho biết ngành đường sắt tập trung cứu hộ, khẩn trương khắc phục hậu quả, thông tuyến tạm thời vào giữa đêm 6/9.

Chuyến tàu LC 1 gồm một đầu máy và 15 toa xe, chở 462 hành khách, do lái tàu Bùi Văn Thêm điều khiển chạy đến km 195+500, khu Mậu Đông-Trái Hút thuộc địa phận thôn Cầu Khai, xã Mậu Đông, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã đâm phải đống đất khoảng 500m3 từ taluy vừa mới sạt xuống.

Hậu quả, đầu máy cùng 2 toa xe bị lật văng xuống ruộng làm hai hành khách tử nạn.

Để giải tỏa hành khách, ngành đường sắt đã cho đầu tàu tới kéo những toa khách về lại ga Yên Bái, sau đó phối hợp với Công ty Vận tải Thủy bộ Yên Bái dùng xe khách đến để đưa họ tới các ga Phố Lu, Pom Hán và ga cuối cùng Lào Cai.

Công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai gấp rút. Đến 17 giờ cùng ngày, máy cẩu KC 100 (máy cẩu 100 tấn) của Xí nghiệp vận dụng toa xe hàng Hà Nội đã tiếp cận được hiện trường và đến 20 giờ 30 phút toa xe đầu tiên đã được cẩu lên, đưa về ga Mậu Đông được an toàn.

Hiện toa xe thứ hai đang được cẩu lên. Cùng với việc cẩu các toa xe, ngành đường sắt còn tập trung phương tiện, huy động các lực lượng cứu hộ để sửa đường tạm thời, phấn đấu trong đêm nay sẽ thông tuyến tạm thời cho các tàu tuyến Hà Nội-Lào Cai.

Hiện tại, ngành đường sắt đã hỗ trợ cho mỗi nạn nhân 5 triệu đồng đồng thời hủy bỏ tất cả các chuyến từ Yên Bái đi Lào Cai và ngược lại trong ngày 6/9.

Theo (Vietnam+)

Bình luận
vtcnews.vn