Thông tấn Mỹ đưa tin về Đại lễ 1000 năm Thăng Long

Thế giớiChủ Nhật, 10/10/2010 09:05:00 +07:00

(VTC News) - “Trải qua 1000 năm thăng trầm, Thăng Long – Hà Nội vẫn mang dáng vẻ, niềm tự hào là trái tim của cả nước”.

(VTC News) -  Hà Nội, thủ đô của Việt Nam tràn ngập cờ, hoa, biểu ngữ trong ngày chủ Nhật 10/10/2010, ngày mà người dân Việt đang hướng về thủ đô ngàn năm văn hiến, nơi đã tổ chức một buổi diễu binh long trọng để chứng tỏ với thể giới rằng từ một đất nước bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh, Việt Nam đang vững bước đi lên với một niềm tự hào to lớn – AP.

AP, hãng thông tấn hàng đầu nước Mỹ cho hay, khoảng hơn 3 vạn người Việt Nam đã tham gia lễ diễu binh lớn nhất trong lịch sử được tổ chức tại Quảng trường Ba Đình. Hàng ngàn binh sỹ thuộc các quân binh chủng khác nhau của lực lượng vũ trang Việt Nam, các đội múa rồng và 10 máy bay trực thăng đã được huy động tham gia diễu duyệt.

Báo chí quốc tế đưa tin về sự kiện Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. 

Buổi diễu binh hoành tráng, trọng đại được tổ chức tại Quảng trường Ba Đình nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng đọc tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà sau 65 năm dưới ách đô hộ của Thực dân Pháp.

AP viết: “Lăng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh vỹ đại của nhân dân Việt Nam  được chọn làm nền cho các hoạt động lễ hội tưởng nhớ quyết định rời đô của Vua Lý Thái Tổ từ Hoa Lư, Ninh Bình về Hà Nội, khi đó gọi là Thăng Long”.

“Trải qua 1000 năm thăng trầm, Thăng Long – Hà Nội vẫn mang dáng vẻ, niềm tự hào là trái tim của cả nước” – Thông tấn AP trích lời trong bài diễn văn của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đọc trước Quảng trường Ba Đình.

Thông tấn tầm cỡ quốc tế AP cũng phản ánh rằng, trong những ngày qua, các con phố của thủ đô Hà Nội luôn chật ních người và các phương tiện giao thông đổ về thủ đô để tham gia, chứng kiến lễ hội quốc gia  ngàn năm có một.

Bình Nguyên(Theo AP)

Bình luận
vtcnews.vn