Thống Lĩnh tái hiện lịch sử Trung Hoa

Thế giới gameThứ Ba, 05/10/2010 09:30:00 +07:00

(VTC News) - Thống Lĩnh là một minh chứng cho khả năng thể hiện chân thật nhất những gì đã diễn ra.

(VTC News) - Thống Lĩnh là một minh chứng cho khả năng thể hiện chân thật nhất những gì đã diễn ra.

The Warlords – game online được phát hành tại Việt Nam bởi công ty SaigonTel với tên gọi Thống Lĩnh – là game thuộc thể loại “ăn theo” tác phẩm nghệ thuật kinh điển The Warlords được dàn dựng và ra mắt công chúng lần đầu tiên vào tháng 12 năm 2007 và gây được vô số thành công vang dội đem lại 1 mùa bội thu cho nhà sản xuất phim.
 

Có lẽ một số game thủ sẽ cho rằng thể loại game ăn theo thường chỉ là game hạng hai hoặc có thể sẽ không thể theo đúng cốt truyện và nhân vật của phim. Nhưng với Thống Lĩnh, tất cả các nhận định trên đều có thể trở nên sai lầm.

Dựa vào bối cảnh của bộ phim The Warlords, tại thời điểm nhà Mãn Thanh bắt đầu suy tàn tình hình đất nước trở nên rối ren hơn bao giờ hết, nhân dân đói khổ cùng cực. Vô số cuộc nổi dậy chống lại nhà Mãn Thanh trong đó có cuộc khởi nghĩa Thái Bình Thiên Quốc là cuộc khởi nghĩa đem lại những kết quả vô cùng to lớn.

Tái hiện lại thời kì lịch sử loạn lạc và hào hùng bật nhất trong thời kì Mãn Thanh, Thái Bình Thiên Quốc được biết đến không chỉ là một cuộc nổi dậy mà còn là một quốc gia độc lập đối nghịch với triều đình Mãn Thanh lúc bấy giờ.

Hồng Tú Toàn, người đứng đầu Thái Bình Thiên Quốc, là một nhân vật lịch sử quan trọng của Trung Hoa. Với nhiều người, ông không những là vị cứu tinh cho những người dân trong vùng Lưỡng Quảng mà còn là một vị hoàng đế xứng đáng.

Những chính sách của ông thời kì đó (1851 – 1864) đã tạo ra một sự đối lập rõ nét so với những gì mà triều đình Mãn Thanh đem lại cho dân chúng. Tuy những thành công của cuộc nổi dậy không duy trì được lâu dài, nhưng những chứng tích của nó cũng đã nói lên được một giai đoạn đầy thăng trầm của lịch sử.

Tái hiện sinh động từng trận đánh trong khoảng thời gian đó, từng đoàn binh tướng của hai thế lực: quân nổi dậy với khát vọng thay đổi lớn lao đối nghịch với hàng vạn quân tinh nhuệ được huấn luyện kĩ càng của triều đình. So với tác phẩm điện ảnh thì Thống Lĩnh thực sự có thể đáp ứng khá tốt kì vọng của những game thủ khó tính nhất. Hơn 70% các sự kiện trên thực tế và phim được thể hiện sinh động vá ấn tượng.

Quả thật, sự kết hợp giữa các sự kiện trong lịch sử với thể loại game online, Thống Lĩnh là một minh chứng cho khả năng thể hiện chân thật nhất những gì đã diễn ra. Và một khi xuất trận như một vị hoàng đế game online cuối cùng của năm 2010, Thống Lĩnh sẽ là nơi để các chiến binh cùng nhau Đoạt thiên hạ, thống nhất giang sơn, thái bình thịnh trị.

Hạ Vy
Bình luận
vtcnews.vn