Thống Lĩnh – 2,5D và những điều chưa biết

Thế giới gameThứ Năm, 19/08/2010 06:55:00 +07:00

(VTC News) - Thống Lĩnh với cốt truyện dựa trên tựa phim nỗi tiếng The Warlords của điện ảnh Trung Quốc là một minh chứng cho sự thành công.

(VTC News) - Thống Lĩnh với cốt truyện dựa trên tựa phim nỗi tiếng The Warlords của điện ảnh Trung Quốc là một minh chứng cho sự thành công.

Chuyển thể từ một bộ phim tên tuổi đã và đang là một xu hướng được nhiều NSX game online hướng đến. Với họ, chuyển thể là cách để một phần nào đó đem lại thành công cho tựa game mà họ sẽ sản xuất và phát hành. Thống Lĩnh với cốt truyện dựa trên tựa phim nỗi tiếng The Warlords của điện ảnh Trung Quốc là một minh chứng cho sự thành công của một tựa game chuyển thể.

Với sự đầu tự về hình thức lẫn nội dung hết sức chu đáo đến từ NSX Net Dragon, Thống Lĩnh xứng đáng là một tựa game chuyển thành công nhất trong việc truyền tại nội dung đến với người chơi. Không những thế, Thống Lĩnh, tuy với nền đồ họa 2,5D có phần khiêm tốn, nhưng không vì thế mà mất đi tính chi tiết và sắc nét trong từng hình ảnh xuất hiện trong game.
 

Lấy bối cảnh dựa trên thời gian diễn ra trong tựa phim The Warlords – thời Mãn Thanh, người chơi dễ dàng có những cảm xúc rất thực và gần gủi với mình. Hướng đến một cộng đồng người chơi Việt vốn quen thuộc với những câu chuyện của thời kì này qua phim ảnh truyền hình, một cách dễ dàng, game sẽ cho người chơi chu du khắp nơi trong xứ sở Trung Hoa rộng lớn. Xã hội phong kiến thời đó được NSX Net Dragon xây dựng hết sức sống động. Từng góc ảnh xuất hiện trong game đưa người chơi đến với từng nét văn hóa đặc thù nhất của lịch sử Trung Hoa.

Nhân vật trong game được NSX trao chuốt tỉ mỉ. Người chơi có thể thấy tạo ra một nhân vật giống nhất với những gì mà họ có thể hình dung ra trong trí tưởng tượng của mình. Với nền đồ họa tuy chỉ 2,5D này, Thống Lĩnh đã làm tốt hơn rất nhiều vai trò của một game online mà nhiều game online nền 3D khác đã và đang phát hành tại Việt Nam chưa làm được. Đó là truyền tải chân thực nhất, xúc tích nhất ý đồ của NSX game.

Không những thế, cốt truyện cũng là một phần không thể thiếu đối với bất kì game online chuyển thể nào. Nếu như Tây Du Kí được người chơi đặc biệt chú ý đến cốt truyện quen thuộc và thu hút nơi tựa phim truyền hình nổi tiếng cùng tên, thì Thống Lĩnh cũng không kém cạnh. Với cốt truyện theo rất sát với tựa phim The Warlords, Thống Lĩnh mang trong mình một trong những khúc anh hùng ca hùng tráng và bi đát nhất trong lịch sử của xứ sở Rồng.

Nếu ai đó trước khi tham gia tựa game này, dù chưa một lần xem phim, cũng có thể hiểu và cảm nnận được ít nhất 70% cốt truyện của phim. Điều này cũng là một trong những việc mà NSX Net Dragon làm tốt nhất đối với tựa game này. Người chơi dễ dàng, thông qua những nhiệm vụ trong game, tìm ra được cốt truyện của game. Lôi cuốn và hấp dẫn, nhiều chi tiết chuyên sâu và khiến người chơi phải suy nghĩ, Thống Lĩnh không khỏi khiến bất kì game thủ nào một khi chơi thì sẽ khó lòng rời bỏ.

Những tính năng trong game mô phỏng hoàn hảo những gì mà một con người thời kì đó có thể làm được. Kết nghĩa huynh đệ, cùng nhau chống lại triều đình, phản bội lời thề,… tất cả đều được dàn dựng công phu, mang đến cho game thủ những cảm xúc thăng hoa và bi tráng suốt thời gian tham gia game. Quả thực, nếu có thể so sánh một game online nào đó có thể thành công hơn Thống Lĩnh về mặt chuyển thể này, thì chính NPH SaigonTel cũng khó mà trả lời được câu hỏi này.

Là NPH duy nhất được mua được bản quyền phát hành tại thị trường Việt Nam, SaigonTel hứa hẹn sẽ mang đến cho cộng đồng Việt một game Thống Lĩnh tốt nhất, nguyên bản nhất từng được biết đến. Tuy chưa có ngày ra mắt cụ thể, tuy các thông tin phát hành vẫn chưa được NPH này đưa ra nhưng Thống Lĩnh chắc chắn sẽ ra mắt trong những tháng cuối năm 2010 này. Và một khi xuất hiện, với những gì mà game online này đang có, Thống Lĩnh sẽ dễ dàng chiếm được tình cảm cũng như sự ủng hộ nhiệt thành từ cộng đồng người chơi đông đảo, những người đã và đang mong chờ một sự đột phá ngoạn mục nơi thị trường Việt Nam trong tương lai.

Hạ Vy

Bình luận
vtcnews.vn