Thống kê bất ngờ trận Việt Nam thắng nhọc Campuchia có thể khiến fan HAGL buồn lòng

Thể thaoThứ Tư, 06/09/2017 08:18:00 +07:00

Lần đầu sau gần 2 năm, tuyển Việt Nam thi đấu mà không có cầu thủ nào của HAGL trên sân trong một trận chính thức.

Ở trận đấu của tuyển Việt Nam với Campuchia tối 5/9, HLV Mai Đức Chung không sử dụng Xuân Trường cũng như Tuấn Anh ở trung tâm hàng tiền vệ. Thay vào đó, ông dùng cả 2 tiền vệ có thiên hướng phòng ngự là Hoàng Thịnh và Huy Hùng.

Viet Nam 03

HLV Mai Đức Chung không dùng Tuấn Anh, Xuân Trường một phút nào.

Trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam chỉ có 2 cầu thủ thuộc biên chế HAGL là hậu vệ cánh phải Vũ Văn Thanh và tiền đạo Công Phượng. Nhưng khi bóng lăn mới được 15 phút thì Văn Thanh phải rời sân vì chấn thương. Trong khi đó Công Phượng chơi mờ nhạt, mắc lỗi trong bàn thua của tuyển Việt Nam và bị thay ra ở phút 66.

Đó cũng là thời điểm mà lần đầu tiên sau gần 2 năm, tuyển Việt Nam thi đấu một trận chính thức mà không có cầu thủ HAGL nào trên sân.

Việc không sử dụng bộ đôi tiền vệ Tuấn Anh – Xuân Trường hay cầu thủ đá cánh là Văn Toàn khiến HLV Mai Đức Chung bị đặt nhiều dấu hỏi. Nhiều ý kiến cho rằng, ông Chung quá cầu toàn khi chơi thiên về phòng ngự trước một đối thủ yếu như Campuchia.

Video tuyển Việt Nam nhọc nhằn thắng Campuchia

"Chúng tôi chưa bao giờ thi đấu trên mặt sân này. Khán giả rất đông, đấy là áp lực rất lớn. Tôi rất cám ơn tình thần thi đấu của toàn đội. Tất nhiên đó là thắng lợi may mắn, nhưng tôi vẫn cảm ơn các cầu thủ", HLV tạm quyền của đội tuyển Việt Nam phát biểu sau trận đấu.

"Các CLB mới tập luyện trở lại, đội U22 vừa thi đấu không thành công ở SEA Games. Đó là những trở ngại với chúng tôi. Các bạn đừng nghĩ Campuchia yếu. Họ đá rất tốt, tiến bộ rất nhiều", ông chia sẻ.

"Với những khó khăn như vậy, chúng tôi có những thiếu sót là đương nhiên. Trong thời gian rất ngắn chúng tôi chưa cải thiện được nhiều, chỉ một chút về phối hợp, còn thể lực chưa được mấy. Các bạn thông cảm.

Cuối cùng, chúng ta đã thắng. Chúng ta đừng nhìn vào những khó khăn để đánh giá mà hãy đánh giá toàn cục trận đấu. thành công là chúng tôi đã vượt qua được khó khăn. Tôi thấy nhẹ nhõm khi vượt qua khó khăn ngay trên sân Campuchia, mặt sân này rất khó đá."

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn