Thống đốc Mỹ Richardson chuẩn bị tới Triều Tiên

Thế giớiThứ Năm, 09/12/2010 01:07:00 +07:00

(VTC News) - “Nếu có thể làm điều gì đó giúp tình hình căng thẳng hiện nay hạ nhiệt thì chuyến đi của tôi sẽ có giá trị”.

(VTC News) – Thống đốc bang New Mexico của Mỹ - Bill Richardson cho biết ông có kế hoạch thăm Triều Tiên vào tuần tới với ý định sẽ thực hiện nỗ lực giảm căng thẳng đang leo thang ở đây.

Văn phòng của thống đốc bang New Mexico tại Santa Fe thông báo ông sẽ Bill Richardson ở thăm Bình Nhưỡng từ ngày 16 đến ngày 20/12 tới đây.

Thống đốc bang New Mexico - Bill Richardson. 

Tin về chuyến thăm của ông Richardson tới Bắc Triều Tiên được đưa ra một thời gian ngắn sau khi xảy ra vụ đấu pháo trên biển Hoàng Hải cùng với tiết lộ về chương trình làm giàu uranium tăng cường khiến các nhà khoa học Mỹ phải sửng sốt của Bình Nhưỡng.

Thống đốc Bill Richardson cho biết ông sẽ tới Bình Nhưỡng theo lời mời của Phó thủ tướng thứ nhất Bắc Triều Tiên Kim Gye Gwan. Ông Kim Gye Gwan là đại diện cấp cao về đàm phán hạt nhân của Triều Tiên.

“Tôi ngày càng lo ngại về những hành động gần đây của Bắc Triều Tiên. Tình hình căng thẳng này đang khiến cho bán đảo Triều Tiên trở lên bất ổn” – thống đốc Bill Richardson nói.


“Tôi tới thăm Triều Tiên với tư cách cá nhân và sẽ chia sẻ kinh nghiệm giải quyến vấn đề với nước này”.

“Tôi sẽ không mang theo bất cứ thông điệp nào, nhưng tôi sẽ làm điều gì đó có ích đối với giai đoạn dễ có nhiều biến động hiện nay”.

“Nếu có thể làm điều gì đó giúp tình hình căng thẳng hiện nay hạ nhiệt thì chuyến đi của tôi sẽ có giá trị”.

Bình Nguyên(theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn