Thôn thu lại tiền cứu trợ lũ lụt của dân: Phó Bí thư Quảng Bình lên tiếng

Thời sựThứ Tư, 26/10/2016 20:28:00 +07:00

Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Quảng Bình đã lên tiếng trước thông tin cán bộ thôn thu tiền hỗ trợ lũ lụt của người dân ngay sau khi đoàn cứu trợ trao.

Sự việc cán bộ thôn Trung Thôn (xã Quảng Trung, Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) bị phản ánh thu tiền hỗ trợ lũ lụt của người dân ngay sau khi đoàn cứu trợ trao đang gây xôn xao dư luận.

Trao đổi bên hành lang Quốc hội chiều 26/10 về sự việc này, ông Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Quảng Bình, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Quảng Bình cho rằng, đây chỉ là sự ứng xử tức thời của một cá nhân chứ không phải là quan điểm chung.

tran-cong-thuat-quang-binh

 Ông Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Quảng Bình, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Quảng Bình

"Tôi nghĩ đây có thể chỉ là sự ứng xử tức thời, bột phát của một cán bộ nào đó, còn việc này tỉnh cũng đã có chỉ đạo và đã được quán triệt rất kỹ. Các lãnh đạo, Đảng viên và nhân dân đều có sự ý thức rất rõ, đa số làm tốt cả. Sự chia sẻ, san sẻ trong lũ lụt là rất cần thiết, tuy nhiên, tôi nghĩ đây chỉ là một suy nghĩ nhất thời", ông Thuật nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Quảng Bình cũng cho biết ngay sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo tỉnh đã có những chỉ đạo xử lý vụ việc.

Ông Thuật cũng đánh giá dù mục đích của cán bộ ở đây có là gì thì rõ ràng, việc thu lại tiền cứu trợ như vậy đã sai về phương pháp.

"Bởi ở đây đáng lẽ phải trao đổi, bàn bạc với người dân vì đây là quyền của người dân. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải xem xét rõ động cơ, mục đích trong việc làm của các cán bộ ở đây để có đánh giá, xử lý cho thích hợp để đảm bảo sự công bằng, ổn định, tạo điều kiện cho việc cứu trợ được tốt, yên lòng người dân", ông Thuật nói.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cũng thông tin thêm, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh cũng đã xảy ra một số vụ việc tương tự và tỉnh đã có những chỉ đạo nghiêm túc, đình chỉ các cán bộ có liên quan để xử lý.

"Thực ra, thời gian qua, việc này cũng rải rác xảy ra ở nơi này, nơi khác nhưng không nghiêm trọng và chúng tôi đã xử lý nghiêm rồi, đồng thời, đưa ra xem xét trách nhiệm rất cụ thể. Tôi hy vọng là việc này sẽ không còn xảy ra nữa", ông Thuật bày tỏ.

Video: Phó Bí thư Quảng Bình lên tiếng về việc cán bộ thôn thu lại tiền cứu trợ của dân

Tuy nhiên, dư luận phản ánh trong công tác cứu trợ có những hộ gia đình được nhận rất nhiều đồ, hàng nhưng có hộ chỉ được rất ít, thậm chí là không có gì.

Bình luận về vấn đề này, ông Thuật bày tỏ: "Theo tôi, việc chia sẻ của đồng bào cả nước với đồng bào lũ lụt là rất đáng quý, thể hiện truyền thống yêu thương và chúng tôi trân trọng điều này.

Tuy nhiên, tấm lòng người dân rất đa dạng, có người thông qua tổ chức, có người tự đi với địa phương, có người đến trực tiếp với người dân nên rất khó kiểm soát, quản lý."

Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cho hay cũng đã định hướng cho các cá nhân, tập thể, đơn vị nên thông qua Mặt trận Tổ quốc của tỉnh để phân chia đồng đều, công bằng và người dân được hưởng cứu trợ cảm thấy sự chia sẻ của đồng bào cả nước.

Video: Báo điện tử VTC News trao quà cứu trợ đến đồng bào miền Trung

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn