Thời tiết lạnh giá bao phủ khắp châu Âu

Thế giớiThứ Sáu, 03/12/2010 01:28:00 +07:00

(VTC News) - Thời tiết lạnh đóng băng tại nhiều nước ở châu Âu, trong đó đã có 18 người chết ở Ba Lan - nơi nhiệt độ giảm xuống âm 33 độ C.

(VTC News) - Thời tiết lạnh đóng băng tại nhiều nước ở châu Âu, trong đó đã có 18 người chết ở Ba Lan - nơi nhiệt độ giảm xuống âm 330C. 

Giao thông đường bộ, đường sắt tại một số nơi ở châu Âu bị tê liệt vì băng giá. 

Tuyết rơi dày đặc từ đầu tuần khiến nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng và gây rối loạn giao thông trên hệ thống đường bộ, đường sắt của Ba Lan. Nhiệt độ tối thứ Ba (30/11) thậm chí còn giảm xuống âm 330C ở thành phố Bialystokgần biên giới Ba Lan và Belarus. 10 người đã chết trong suốt 24 giờ qua trên khắp Ba Lan, sau khi có tới 8 người chết vào hôm 30/11 vừa rồi.

Các nhà chức trách ở Ba Lan đã huy động tới 3.000 người có trang bị máy xúc để làm sạch tuyết và băng trên đường.

Ở Lithuania, thời tiết quá lạnh cũng khiến 4 người thiệt mạng.

Tuyết rơi dày đặc trong suốt tối thứ tư và thứ năm (1-2/12) đã buộc sân bay quốc tế ở thủ đô Prague, Séc phải đóng cửa, và tàn phá mạng lưới đường bộ, đường sắt.

Tại Đức, hơn 200 chuyến bay đã bị huỷ tại sân bay Frankfurt - một trong những sân bay lớn nhất Châu Âu, trong khi các bang ở miền nam nước Đức chìm trong tuyết trắng.

Thời tiết tại Pháp lạnh tới nỗi Cty điện lực RTE phải ra cảnh báo về việc cắt điện, do nhu cầu tiêu thụ điện đạt mức kỷ lục. Trong khi đó, 20% các dịch vụ tàu cao tốc bị huỷ do khu vực đông nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi tuyết rơi dày.

Anh cũng bị bất ngờ bởi đợt tuyết rơi trên diện rộng sớm nhất kể từ năm 1993. Tuyết đã khiến hàng trăm trường học tại Scotland và các khu vực xa xôi của nước Anh phải đóng cửa, gây nguy hiểm cho giao thông đường bộ và các sân bay nhỏ…

Một số hình ảnh về băng giá ở Châu Âu:

 
 
 
 
 
 

Anh Đức (Theo AFP, Daily Telegraph, China Daily)

Bình luận
vtcnews.vn