Thời tiết hôm nay 8/5: Cả nước mưa dông, đề phòng tố lốc, mưa đá

Thời sựThứ Hai, 08/05/2017 07:34:00 +07:00

Dự báo thời tiết hôm nay 8/5, cả nước có mưa rào và dông rải rác về chiều tối, đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Trải qua 2 ngày dễ chịu, dự báo thời tiết hôm nay nhiệt độ miền Bắc sẽ nhích nhẹ thêm 1 - 2°C do vùng hội tụ gió trên cao yếu đi. Toàn vùng sẽ có nắng từ sớm với nhiệt độ cao nhất ở mức 33 - 34°C, kết hợp với độ ẩm cao nên cảm giác khá oi nóng về trưa, chiều.

Tuy nhiên vào chiều tối nay, khắp miền Bắc sẽ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Kiểu thời tiết ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông sẽ tiếp tục tái diễn ở Bắc Bộ trong 1 tuần tới.

Hinh anh

Chiều tối nay, khắp miền Bắc có mưa rào và dông. 

Trong khi đó, hôm nay khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32°C.

Dự báo thời tiết hôm nay 8/5 các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Tây Bắc có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24°C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33°C.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; từ chiều có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông đến Đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26°C, có nơi dưới 23°C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33°C. 

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27°C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33°C, có nơi trên 33°C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng; phía Nam nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27°C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34°C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực phía nam nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23°C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32°C.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27°C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32°C.

Hà Nội: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; từ chiều có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 26°C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33°C.

Video: Thời tiết quái dị trong tháng 5

 

Nguyễn Vui
Bình luận
vtcnews.vn