Xuất hiện dơi lạ hút máu người ở Peru

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 14/08/2010 08:20:00 +07:00

(VTC News) – Một loài dơi lạ hút máu người gây bệnh dại đã xuất hiện ở vùng hẻo lánh thượng nguồn sông Amazon trên lãnh thổ của Peru làm 4 trẻ em thiệt mạng.

(VTC News) – Tại một vùng hẻo lánh ở thượng nguồn sông Amazon, trên lãnh thổ của Peru đã xuất hiện một loài dơi lạ mặt chuột chuyên hút máu người mà nạn nhân của nó đã có 4 trẻ em thiệt mạng.

 

Peru xuất hiện loài "ma cà rồng" chuyên hút máu người. 

Ngày 13/8 Bộ Y tế Peru đã cử một nhóm chuyên gia y tế đến vùng hẻo lánh biệt lập này để xác minh làm rõ nguyên nhân thiệt mạng của 4 trẻ em bị dơi lạ hút máu, đồng thời tìm biện pháp để nhanh chóng ngăn chặn dịch bệnh bùng phát do loại dơi lạ này gây ra.

 

Theo nguồn tin từ địa phương cho biết, những con dơi lạ này chỉ xuất hiện cách đây ít lâu nhưng đã hút máu của hơn 500 người thuộc bộ tộc Awajun bên sông Amazon. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có 4 trẻ em thiệt mạng.

 

Cận cảnh "ma cà rồng" xuất hiện tại Peru. 

Sau khi phát hiện có loài dơi lạ hút máu người, người dân ven sông Amazon không khỏi bàng hoàng và lo sợ, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. Sau khi bị loài dơi này cắn và hút máu thì người đó sẽ bị mắc bệnh dại và sau một thời gian không được chữa chị kịp thời hoặc thể trạng yếu có thể dẫn đến tử vong.

 

Người dân địa phương đã tìm mọi cách để tiêu diệt lũ dơi này, đồng thời tìm biện pháp để tránh bị chúng cắn và hút máu nhưng dường như vẫn chưa tìm ra biện pháp gì hữu hiệu.

 

Ngay sau khi đến khu vực xuất hiện loài dơi lạ hút máu người, các chuyên gia y tế đã tiêm vaccine phòng bệnh dại cho người dân, đồng thời nhanh chóng bắt tay vào tìm hiểu nguyên nhân và cách phòng chống loài “ma cà rồng” này.

 

Nạn nhân của "ma cà rồng" ở Peru là hơn 500 người, trong đó có 4 trẻ em thiệt mạng. 

Các chuyên gia nghiên cứu đưa ra nhận định rằng, loài dơi hút máu người này thường chỉ hút máu động vật hoang dã và vật nuôi nhưng thỉnh thoảng chúng cũng tấn công cả con người.

 

Đặc biệt, loài “ma cà rồng” này hoạt động rất mạnh tại các khu vực có rừng bị chặt phá bừa bãi. Nạn phá rừng trái phép đã làm mất nguồn thức ăn tự nhiên của chúng buộc chúng phải tìm nguồn thức ăn mới.

 

Trong khi đó, người dân địa phương lại cho rằng, dơi tấn công người nhiều phần là do thời tiết quá lạnh, quá khắc nhiệt, đặc biệt là ở khu vực giáp gianh giữa biên giới của Peru và Ecuador khiến cho loài rơi này bị hoảng loạn và không còn làm chủ được nữa.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo News)


Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

Hãy tham gia bình chọn cho người đẹp mà bạn yêu thích nhất.
Người đẹp được bình chọn nhiều nhất sẽ được nhận danh hiệu

"Người đẹp do khán giả bình chọn"cùng phần thưởng

50 triệu đồng và 01 xe Vespa LX hồng(trị giá 66 triệu đồng)

Soạn tin:HH  <Số Báo Danh>  <Số người bình chọn đúng>  gửi 8530

Xem danh sách thí sinh và thông tin chi tiết tại

http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn


Bình luận
vtcnews.vn