• TRANG CHỦ
  • Sức khỏe

Thói quen xấu trước khi đi ngủ gây hại cho sức khỏe

Không rửa mặt. Việc không rửa mặt và tẩy trang trước khi đi ngủ là nguyên nhân bít lỗ chân lông, gây mụn cho da mặt. Chính vì thế đừng quên rửa mặt sạch sẽ để bảo vệ làn da khỏe mạnh sau một ngày mệt mỏi và da chịu nhiều tác động của bụi, stress và lớp trang điểm...

Không rửa mặt. Việc không rửa mặt và tẩy trang trước khi đi ngủ là nguyên nhân bít lỗ chân lông, gây mụn cho da mặt. Chính vì thế đừng quên rửa mặt sạch sẽ để bảo vệ làn da khỏe mạnh sau một ngày mệt mỏi và da chịu nhiều tác động của bụi, stress và lớp trang điểm...

Không giặt ga giường và vỏ gối. Nếu được hỏi 'Bao lâu rồi bạn chưa cho vỏ gối, chăn và ga giường vào máy giặt?. Nếu bạn trả lời rằng 'Tôi không nhớ rõ' thì có lẽ bạn nên thực hiện hành động này ngay bây giờ. Theo nghiên cứu, chăn màn và gối là nơi vi khuẩn rất hay tích tụ vào và chúng cũng được cho là nguyên nhân gây nên những căn bệnh về da. Các chuyên da khuyên rằng bạn nên giặt chăn màn và vỏ gối ít nhất một đến hai lần trong một tuần.

Không giặt ga giường và vỏ gối. Nếu được hỏi 'Bao lâu rồi bạn chưa cho vỏ gối, chăn và ga giường vào máy giặt?. Nếu bạn trả lời rằng 'Tôi không nhớ rõ' thì có lẽ bạn nên thực hiện hành động này ngay bây giờ. Theo nghiên cứu, chăn màn và gối là nơi vi khuẩn rất hay tích tụ vào và chúng cũng được cho là nguyên nhân gây nên những căn bệnh về da. Các chuyên da khuyên rằng bạn nên giặt chăn màn và vỏ gối ít nhất một đến hai lần trong một tuần.

Dùng vỏ gối trong thời gian dài. Đây lại là một vấn đề liên quan đến vỏ gối, ga giường. Hãy chắc rằng bạn thường xuyên thay vỏ gối và ga giường khi cảm thấy chúng trở nên sờn cũ, điều này là bởi vì dùng vỏ gối cũ có thể gây ra nhiều mụn trên mặt, thậm chí chúng còn tạo nên nếp nhăn.

Dùng vỏ gối trong thời gian dài. Đây lại là một vấn đề liên quan đến vỏ gối, ga giường. Hãy chắc rằng bạn thường xuyên thay vỏ gối và ga giường khi cảm thấy chúng trở nên sờn cũ, điều này là bởi vì dùng vỏ gối cũ có thể gây ra nhiều mụn trên mặt, thậm chí chúng còn tạo nên nếp nhăn.

Không dưỡng ẩm cho da. Việc dưỡng ẩm cho da ban đêm là một việc cần thiết trước khi đi ngủ, nó giúp làn da bạn được nghỉ ngơi và hấp thụ dưỡng ẩm, tái tạo tế bào da, giúp da mịn màng, hồng hào và luôn mềm mại mỗi sáng.

Không dưỡng ẩm cho da. Việc dưỡng ẩm cho da ban đêm là một việc cần thiết trước khi đi ngủ, nó giúp làn da bạn được nghỉ ngơi và hấp thụ dưỡng ẩm, tái tạo tế bào da, giúp da mịn màng, hồng hào và luôn mềm mại mỗi sáng.

Ngủ sấp bụng. Việc ngủ sấp bụng có thể dẫn đến nguy cơ có nếp nhăn trên làn da của bạn. Dù việc ngủ nguyên một vị trí suốt đêm không hề dễ dàng nhưng hãy tránh việc ngủ sấp khi có thể.

Ngủ sấp bụng. Việc ngủ sấp bụng có thể dẫn đến nguy cơ có nếp nhăn trên làn da của bạn. Dù việc ngủ nguyên một vị trí suốt đêm không hề dễ dàng nhưng hãy tránh việc ngủ sấp khi có thể.

Buộc tóc quá chặt. Một số bạn có thói quen buộc tóc khi đi ngủ, điều này có thể khiến các sợi tóc của bạn tổn thương và ảnh hưởng đến các tế bào da của bạn. Nếu bạn có ý định đi ngủ với mái tóc được buộc gọn gàng thì nên cột tóc lỏng hoặc nên thả lỏng mái tóc của mình.

Buộc tóc quá chặt. Một số bạn có thói quen buộc tóc khi đi ngủ, điều này có thể khiến các sợi tóc của bạn tổn thương và ảnh hưởng đến các tế bào da của bạn. Nếu bạn có ý định đi ngủ với mái tóc được buộc gọn gàng thì nên cột tóc lỏng hoặc nên thả lỏng mái tóc của mình.

Không ngủ đủ giấc. Thói quen ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với sức khỏe của con người, nó không chỉ giúp ta khỏe mạnh mà còn có tác dụng giúp làn da chúng ta sáng và đẹp hơn. Hãy chắc rằng bạn ngủ đủ giấc trong khoảng từ 7 - 9 tiếng mỗi đêm.

Không ngủ đủ giấc. Thói quen ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với sức khỏe của con người, nó không chỉ giúp ta khỏe mạnh mà còn có tác dụng giúp làn da chúng ta sáng và đẹp hơn. Hãy chắc rằng bạn ngủ đủ giấc trong khoảng từ 7 - 9 tiếng mỗi đêm.

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất