Thói quen tìm kiếm của người Việt trên di động phát triển như thế nào?

Kinh tếThứ Năm, 01/10/2015 09:08:00 +07:00

“Câu hỏi sẽ dẫn bạn đến đâu?” là câu hỏi được Google đặt ra với những doanh nhân và nhà sáng tạo hàng đầu trong sự kiện ra mắt chiến dịch đầu tiên về Tìm kiếm

(VTC News) - “Câu hỏi sẽ dẫn bạn đến đâu?” là câu hỏi được Google đặt ra với những doanh nhân và nhà sáng tạo hàng đầu trong sự kiện ra mắt chiến dịch đầu tiên về Tìm kiếm của Google tại Việt Nam - ‘Câu hỏi dẫn lối theo đuổi đam mê’

Sự hiếu kì và tinh thần khám phá được ghi nhận và tán dương vào hôm nay cùng với việc ra mắt chiến dịch lần đầu tiên về Tìm kiếm của Google tại Việt Nam. Một đoạn phim quảng cáo mang tên ‘The Scooterist’ khắc họa rõ nét hình ảnh của những “người thật việc thật” - những người tìm kiếm Việt luôn không ngừng khám phá niềm đam mê cũng như tìm hiểu thế giới xung quanh họ, với sự hỗ trợ của Tìm kiếm. Tất cả các khâu được sản xuất được thực hiện tại Việt Nam, dành riêng cho Việt Nam.

Từ những điều vô cùng đơn giản cho đến những câu hỏi lớn về cuộc sống, những người tìm kiếm Việt đã hỏi ứng dụng Google rất nhiều câu hỏi, theo nhiều cách và ở nhiều địa điểm khác nhau. Năm vừa qua, Việt Nam có lượng truy cập qua điện thoại thông minh ở mức 36%, đến năm nay con số này đã tăng lên 55%.

Nguyễn Phương Anh, Giám đốc Tiếp thị thị trường Việt Nam chia sẻ: “Những thế hệ tìm kiếm ngày nay tại Việt Nam luôn mong muốn thử những điều mới, luôn hiếu kỳ, đồng thời những câu hỏi cũng mở ra cho họ một thế giới với nhiều cơ hội mới. Một điểm đặc biệt là đa phần trong số họ đều sử dụng điện thoại thông minh, điều này giúp họ có thể khám phá bất cứ lúc nào, ở bất kỳ đâu”.

Từ việc học hỏi những điều mới lạ, tìm niềm vui, hay khơi nguồn cảm hứng, Tìm kiếm đã dần giúp cho cuộc sống hàng ngày của người Việt trở nên dễ dàng hơn. Trải nghiệm tìm kiếm tại Việt Nam ngày càng phát triển và không còn bị bó buộc bởi chiếc máy tính để bàn. Việt Nam là một trong 21 quốc gia trên thế giới có lượng người dùng điện thoại di động vượt trội hơn so với máy tính để bàn*.

“Việt Nam là đất nước có mức độ kết nối cao, người dùng luôn ưu tiên sử dụng điện thoại di động.  Trong năm qua, Việt Nam có lượng truy cập qua điện thoại thông minh là 36%, đến năm nay con số này đã tăng lên đến 55%. Việt Nam thực sự là một quốc gia có những người tìm kiếm ưu tiên lựa chọn di động để khám phá thể giới, họ không đơn thuần là gõ những cụm từ. Mà họ còn nói, chạm và lướt trên những câu hỏi đó”, Phương Anh chia sẻ thêm.

Gần đây, Google vừa giới thiệu logo và bộ nhận dạng thương hiệu mới, phản ánh đúng thực tế phổ biến của di động, người dùng dùng nhiều phương thức đa dạng để nhập liệu, ví dụ như chạm, gõ và trò chuyện.

Tốp 5 ví dụ mà bạn có thể hỏi ngay Ứng dụng Google - hãy thử nói, chạm và gõ những truy vấn sau!

-    Hoàng hôn mấy giờ?

-    Nhân vật của Adam Sandler trong phim Transylvania 2?

-    Cách nào để đi giày cao gót?

-    5.5 inches là bao nhiêu cm?

-    Bài hát dễ chơi guitar
Về Google
Google là công ty công nghệ dẫn đầu thế giới về việc cải thiện phương thức tiếp cận thông tin của mọi người. Những phát minh và sáng kiến của Google về tìm kiếm và quảng cáo đã đưa trang web của Google trở thành một tài sản trực tuyến hàng đầu, và Google trở thành thương hiệu được công nhận khắp thế giới. 

Google
Bình luận
vtcnews.vn