• TRANG CHỦ
  • Sức khỏe

Thói quen nhỏ gây hại cực lớn cho sức khỏe

Bổ sung quá nhiều thuốc bổ: Khi chế độ ăn không đầy đủ chất dinh dưỡng bạn có thể uống thuốc bổ bổ sung nhưng cần theo chỉ dẫn của bác sĩ, vì thuốc bổ cũng có tác dụng phụ ví dụ, dùng quá nhiều vitamin C có thể gây sỏi thận, buồn nôn, viêm dạ dày và tiêu chảy nặng.

Bổ sung quá nhiều thuốc bổ: Khi chế độ ăn không đầy đủ chất dinh dưỡng bạn có thể uống thuốc bổ bổ sung nhưng cần theo chỉ dẫn của bác sĩ, vì thuốc bổ cũng có tác dụng phụ ví dụ, dùng quá nhiều vitamin C có thể gây sỏi thận, buồn nôn, viêm dạ dày và tiêu chảy nặng.

Cắn móng tay: cắn móng tay của bạn sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc bình thường của móng tay, và cũng gây ảnh hưởng đên răng. Ngoài ra trong móng tay chứa vi trùng vi khuẩn nên rất dễ mắc bệnh.

Cắn móng tay: cắn móng tay của bạn sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc bình thường của móng tay, và cũng gây ảnh hưởng đên răng. Ngoài ra trong móng tay chứa vi trùng vi khuẩn nên rất dễ mắc bệnh.

 Không dùng chỉ nha khoa: Đánh răng chỉ làm sạch mặt trước mặt sau của răng còn thực phẩm bị kẹt ở kẽ răng thì không thể ra được gây vi khuẩn và làm xói mòn men răng và gây sâu răng, vì vậy nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng.

Không dùng chỉ nha khoa: Đánh răng chỉ làm sạch mặt trước mặt sau của răng còn thực phẩm bị kẹt ở kẽ răng thì không thể ra được gây vi khuẩn và làm xói mòn men răng và gây sâu răng, vì vậy nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng.

Dụi mắt: có thể dẫn đến sự gia tăng áp lực chất lỏng bên trong mắt gần mười lần so với bình thường. Việc dụi mắt thường xuyên có thể dẫn đến các bệnh về mắt như cận thị và tăng nhãn áp.

Dụi mắt: có thể dẫn đến sự gia tăng áp lực chất lỏng bên trong mắt gần mười lần so với bình thường. Việc dụi mắt thường xuyên có thể dẫn đến các bệnh về mắt như cận thị và tăng nhãn áp.

Ngủ với đèn sáng: Nghiên cứu cho thấy ngủ với đèn điện sáng làm ngăn chặn mức độ melatonin trong cơ thể, gây giảm chất lượng giấc ngủ, nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến nhiệt độ cơ thể, lượng đường và huyết áp.

Ngủ với đèn sáng: Nghiên cứu cho thấy ngủ với đèn điện sáng làm ngăn chặn mức độ melatonin trong cơ thể, gây giảm chất lượng giấc ngủ, nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến nhiệt độ cơ thể, lượng đường và huyết áp.

Nghe nhạc to bằng tai nghe có thể dẫn đến sự suy giảm thính lực: Các nhà nghiên cứu tìm ra rằng khi nghe nhạc to bằng tai nghe dẫn đến suy giảm thính giác đáng kể. Việc nghe nhạc to bằng tai nghe trong thời gian dài còn có thể làm mất thính lực vĩnh viễn.

Nghe nhạc to bằng tai nghe có thể dẫn đến sự suy giảm thính lực: Các nhà nghiên cứu tìm ra rằng khi nghe nhạc to bằng tai nghe dẫn đến suy giảm thính giác đáng kể. Việc nghe nhạc to bằng tai nghe trong thời gian dài còn có thể làm mất thính lực vĩnh viễn.

Ngồi quá lâu: việc ngồi nhiều giờ có thể là nguyên nhân của một loạt các vấn đề sức khỏe, bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim. Một nghiên cứu cho thấy ngồi ít hơn ba giờ một ngày có thể tăng tuổi thọ lên 2 năm.

Ngồi quá lâu: việc ngồi nhiều giờ có thể là nguyên nhân của một loạt các vấn đề sức khỏe, bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim. Một nghiên cứu cho thấy ngồi ít hơn ba giờ một ngày có thể tăng tuổi thọ lên 2 năm.

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất