Thời gian 'yêu' kéo dài khiến các cặp đôi gặp nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm

Sức khỏeThứ Tư, 03/08/2016 07:17:00 +07:00

Nhiều quý ông mỗi khi lâm trận thường gặp phải tình trạng "yêu mãi mà chưa tới hồi kết", điều này không tốt như nhiều người tưởng mà có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nam khoa, nếu không chữa trị kịp thời sẽ để lại hậu quả đáng tiếc cho cả nam giới và người bạn đời.

Theo các nghiên cứu, thời gian xuất tinh trung bình ở nam giới trưởng thành là 3-5 phút. Nếu thời gian quan hệ thực tế kéo dài 35-40 phút, khiến cả hai mệt mỏi thì có thể xếp vào nhóm khó xuất tinh.

Nguyên nhân có thể do các dây thần kinh thuộc khung xương chậu bị tổn thương do chấn thương hay phẫu thuật hoặc do một số bệnh có liên quan đến thần kinh như đột qụy hay dây thần kinh bị tổn thương gây ra những bất lợi đối với dây thần kinh tuỷ sống.

Nguyên nhân khác là do bị ảnh hưởng phụ của thuốc (đặc biết là thuốc chống suy nhược) hoặc do thường xuyên sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, ma túy... Việc lạm dụng "thủ dâm" cũng là nguyên nhân khiến nam giới xuất tinh chậm.

thoi-gian-quan-he-bao-lau-la-du

 Thời gian quan hệ lâu có thể do nhiều nguyên nhân gây ra

Trả lời trên báo Zing.vn, thạc sĩ Nguyễn Hoài Bắc - Trung tâm nam học, BV Việt Đức (Hà Nội) - cho biết, xuất tinh chậm là 1 trong 3 loại rối loạn tình dục rất phổ biến ở nam giới, đứng sau chứng rối loạn cương dương và xuất tinh sớm.

Đây là tình trạng một người khó tìm được khoái cảm khi quan hệ tình dục nên lâu phóng tinh. Nếu như những người xuất tinh sớm thường ao ước cuộc yêu kéo dài mãi không thôi, thì người xuất tinh chậm lại chỉ mong có được khoái cảm thật nhanh.

Tỉ lệ người gặp chứng xuất tinh chậm chiếm khoảng 3% dân số và có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào. Tại phòng khám nam khoa của BV Việt Đức thường gặp những bệnh nhân bị chứng xuất tinh sớm khi đang độ tuổi sinh sản, khoảng 25 - 35 tuổi.

cach-de-nang-len-dinh

 Thời gian “yêu” kéo dài quá lâu có thể gây nhiều tác hại cho sức khỏe

Thời gian “yêu” kéo dài quá lâu có thể gây nhiều tác hại cho sức khỏe không chỉ nam giới mà cả nữ giới. Khi làm “chuyện ấy”, những dây thần kinh kích thích sẽ được kích thích dài hơn dẫn tới việc cản trở quá trình lưu thông máu trong cơ thể, khiến quá trình lưu thông máu đến vùng xương chậu bị tắc nghẽn, đây chính là một trong những nguyên nhân khiến chị em dễ bị viêm nhiễm âm đạo.

Ngoài ra còn khiến chị em thường xuyên đau bụng dưới, đau xương chậu kéo dài, thậm chí là mãn tính, cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi. Có nghiên cứu cho rằng, cuộc “yêu” quá lâu là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới.

Khi gặp phải trường hợp này, tuyệt đối không nên cố chịu đựng hay giấu bệnh vì không những gây ảnh hưởng đến tâm lý, "yêu" lâu cũng có thể gây bệnh. Khi làm "chuyện ấy" cơ quan sinh dục của cả hai đều ở trong trạng thái xung huyết cao độ; "yêu" lâu sẽ gây hao mòn năng lượng, gây mệt mỏi, đau nhức toàn thân... Ngoài ra, do hai cơ quan sinh dục tiếp xúc nhau lâu và đều trong tình trạng xung huyết nên rất dễ gây đau rát, khô xót và gây chảy máu. Từ đó, cũng dễ mắc các bệnh viêm nhiễm.

Điều trị cho tình trạng xuất tinh chậm phụ thuộc vào từng nguyên nhân, do đó, cần đến bác sĩ để có tư vấn thích hợp. Ngoài ra, vai trò của người vợ cũng quan trọng. Tâm lý thông thường, gặp những trường hợp này, người phụ nữ thường e sợ, né tránh chồng, do đó càng khiến bệnh của chồng thêm nặng.

Video: Trung Quốc nở rộ trào lưu nuôi búp bê tình dục

Thúy Nga (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn