Thời gian thử thách khắc nghiệt kiểu Mourinho

Thể thaoThứ Năm, 06/08/2015 11:32:00 +07:00

HLV trưởng Chelsea Jose Mourinho cho rằng các cầu thủ trẻ chỉ có 10 phút để chứng minh khả năng trên sân cỏ.

HLV trưởng Chelsea Jose Mourinho cho rằng các cầu thủ trẻ chỉ có 10 phút để chứng minh khả năng trên sân cỏ.

Sau trận giao hữu của Chelsea tại Australia gặp Sydney FC, HLV Jose Mourinho đã phê bình kịch liệt màn trình diễn nghèo nàn của tiền vệ trẻ Ruben Loftus-Cheek.
Mourinho
Mourinho nói về thử thách nghiệt ngã cho cầu thủ trẻ
Vẫn không giấu nổi vẻ thất vọng, ông cho biết: “Không phải tôi, mà chính bản thân cậu ấy phải cố gắng. Chúng tôi đã tạo điều kiện cho cậu ấy rồi đấy thôi. Mọi người thường vẫn hay đòi hỏi phải dành cơ hội này, cơ hội kia cho những cầu thủ trẻ, tôi cũng hiểu điều đó là rất tốt để họ biết mình đang ở đâu. Nhưng tôi cũng nghĩ nếu muốn tốt cho nền bóng đá Anh, thì vẫn còn những cách khác.

Liệu những cầu thủ trẻ đã sẵn sàng nắm bắt cơ hội của mình hay chưa? Hôm trước chúng tôi có họp nội bộ với nhau. Chúng tôi trao đổi, huấn luyện viên nên giúp các cầu thủ trẻ có được sự tự tin, hay bản thân họ phải tạo được niềm tin ngược lại với nhà cầm quân. Tôi mừng là toàn đội đều thảo luận thẳng thắn và sôi nổi, khi kết thúc buổi họp chúng tôi đã đi đến thống nhất. Mỗi cầu thủ trẻ phải tự cố gắng phấn đấu, đó chính là trách nhiệm của họ.”

Trước việc LĐBĐ Anh FA đang muốn tăng số lượng các cầu thủ do chính các CLB tự đào tạo từ 8 lên thành 12, ông Mourinho đưa ra ý kiến: “Tôi nghĩ ai cũng thế thôi, các cầu thủ phải cho tôi thấy được họ xứng đáng để được ra sân chứ chả còn cách nào khác. Cầu thủ hoặc người đại diện của họ ra yêu sách, rằng phải được đá ít nhất là 5 trận liền thì mới chứng tỏ được khả năng.
Kurt Zouma
Tài năng trẻ Zouma
Tôi thì lại nghĩ: “5 trận cơ à, nghe hay đấy nhỉ. Vậy cứ nhìn Zouma mà xem đi, cậu ta chỉ cần 10 phút thôi đấy, chả cần đến 5 trận đâu nhé. Trong 10 phút, chúng tôi đâu có yêu cầu họ phải đi bóng qua chục người rồi ghi bàn như Maradona. Nhưng chỉ 10 phút ngắn ngủi vẫn có thể chứng tỏ được đấy. Các cầu thủ phải cho thấy mình đã sẵn sàng, cả về thể chất lẫn tinh thần, phải sẵn sàng đối đầu với những áp lực, chứ không phải chỉ là ăn tập rồi suốt ngày quanh quẩn đấu với những người tầm tuổi. Với 10 phút, người ta có thể nói được nhiều điều.”


Tình hình chuyển nhượng của Chelsea Hè này vẫn đang rất im ắng, họ chỉ mới chiêu mộ thủ thành kỳ cựu Asmir Begovic để thay thế cho Petr Cech. Mùa trước, sau khi bán cả Lukaku, de Bruyne, Schuerrle và cho mượn Salah, ông Mourinho đã nói “không muốn có quá nhiều cầu thủ giỏi đá cùng 1 vị trí”.

Ông thổ lộ: “Tôi chưa từng hứa hẹn điều gì với các cầu thủ cả, tôi chỉ cam đoan với họ điều duy nhất đó là “Khi đến đây, cậu sẽ được thi đấu”. Tôi luôn luôn nói với họ những điều rất thực tế.”


Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng đánh giá về mùa bóng mới: “Mùa giải năm nay sẽ rất khó khăn, các đội bóng bị coi là yếu đều chiêu mộ được những cầu thủ rất chất lượng. Cứ nhìn sang Palace, Newcastle và cả Bournemouth mà xem, Yohan Cabaye, Georginio Wijnaldum hay Gradel đều đủ khả năng đá cho Chelsea ấy chứ.”

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn