“Thổi bay” 10 chiếc Exiter trong chớp nhoáng ở Huế

Pháp luậtChủ Nhật, 13/06/2010 06:24:00 +07:00

(VTC News) - Phi khai nhận, xe Exiter dễ bán được giá cao và loại xe này dễ phá khóa nên chỉ với thời gian ngắn có thể “cưỡi” xe đi mà không để lại dấu vết.

(VTC News) - Phi khai nhận, xe Exiter dễ bán được giá cao và loại xe này cũng dễ phá khóa nên chỉ với  thời gian chớp nhoáng có thế “cưỡi” xe trộm đi mà không để lại một dấu vết nào.

Ngày 11/6, TAND TP.Huế tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các đối tượng Đinh Văn Phi (SN 1989, trú tại TP.Huế), Lý Hồng Sang (SN 1992, trú tại phường Phú Hội, TP.Huế) và Tống Duy Phúc (SN 1986, trú tại TP.Đà Nẵng) về tôi "Trộm cắp tài sản". Đặc biệt với thủ đoạn trộm tinh vi, liều lĩnh... chỉ trong một thời gian ngắn Phi và đồng bọn đã “thổi bay” 10 chiếc xe xịn đem bán lấy tiền tiêu xài.

Cụ thể, ngày 25/5/2009 anh Lê Văn Thiện mượn xe máy Exiter mang BKS 75S1–1191 đến nhà chị Trần Thị Diệu Thúy chơi và để xe ngoài cổng. Lúc này Đinh Văn Phi chở Lý Hồng Sang đi ngang qua, thấy chiếc xe không ai trông giữ nên Phi bàn với Sang vào trộm xe đi bán. Sau khi bàn bạc, Sang đứng ngoài cảnh giới, Phi vào trong dùng tay giật  mạnh đứt khóa điện rồi đấu hai đầu âm dương để nổ máy, lên xe chạy về  phòng trọ cất giữ. Thời gian sau khi thấy an toàn, chúng mang xe vào Đà Nẵng tiêu thụ rồi chia nhau lấy tiền tiêu xài.

Cũng thủ đoạn trên, ngày 27/8/2009, trong lúc Phi chở Sang trên xe đạp cả hai thấy xe máy Exiter của anh Nguyễn Văn Thiện, lúc đó anh Thiện đang chơi tại quán net của bà Nguyễn Thị Phương. Thấy "mồi" ngon xơi Phi, Sang cũng bằng “ngón nghề” cũ là giật dây khóa điện, đấu nối hai đầu âm dương rồi lên xe, lái thẳng vào thị trường Đà Nẵng tiêu thụ.

Một điều đặc biệt là trong vụ trộm cắp xe này, mục tiêu mà Đinh Văn Phi và Lý Hồng Sang nhắm đến là xe Exiter. Tại TAND TP.Huế, Phi khai nhận xe Exiter dễ bán được giá cao và loại xe này dễ phá khóa nên chỉ trong thời gian chớp nhoáng có thế “cưỡi” xe trộm đi mà không để lại một dấu vết nào.

Như vậy chỉ từ 2/5 đến 27/8/2009, Đinh Văn Phi, Lý Hồng Sang bí mật trộm cắp 10 chiếc xe máy hiệu Yamaha Exiter rồi mang vào TP.Đà Nẵng tiêu thụ. Trong vụ án này Tăng Thanh Phúc cũng bị truy tố trách nhiệm hình sự vì là đầu mối tiêu thụ hàng trộm cắp do các “siêu trộm” ở Huế mang vào bán. Không những thế Phúc còn có vai trò là cầu nối tác động các đối tượng trên thực hiện các vụ trộm xe máy khi luôn "hé mở" đề nghị “có xe cứ mang vào đây mà bán, anh nhận hết”.

Tại TAND TP.Huế ngày 11/6, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Kết thúc phiên tòa, bị cáo Đinh Văn Phi bị tuyên án 8 năm tù giam, Lý Hồng Sang 4 năm 6 tháng tù giam và Tăng Thanh Phúc 4 năm tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”.


Trần Viết Long

Bình luận
vtcnews.vn