Thoát nghi án vái lạy, Timothy vẫn bị VFF xử thẳng tay

Thể thaoThứ Tư, 27/04/2011 05:18:00 +07:00

(VTC News)- Nghe báo cáo từ trọng tài, giám sát và trực tiếp "mổ băng", Ban kỷ luật đã xác định Timothy không vái lạy trọng tài...

(VTC News) - Nghe báo cáo từ trọng tài, giám sát và trực tiếp "mổ băng'" Ban kỷ luật đã xác định Timothy không vái lạy trọng tài như những hình ảnh được đăng tải trên báo chí. Tuy nhiên, với việc chửi trợ lý trọng tài bằng những lời lẽ thiếu văn hóa, tiền đạo số 1 của Hòa Phát HN vẫn bị phạt 10 triệu đồng và cấm thi đấu 4 trận.

Nói về mức án dành cho Timothy, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết: "Băng hình  cho thấy rất rõ, Timothy không vái lạy trọng tài đâu. Sau khi bị gọi ra đứng ngoài biên bị phạt thẻ đỏ cầu thủ này giơ hai tay lên trời chứ có vái lạy gì đâu. Hơn nữa cả trọng tài chính Nguyễn Văn Đông và trợ lý trọng tài Bùi Tuấn Anh trong báo cáo của mình đều khẳng định Timothy không vái lạy hay có hình thức tương tự như báo chí đăng.

Thế nhưng, Timothy bị phạt 10 triệu và treo giò 4 trận vì chửi bới trọng tài không chỉ một lần mà nhiều lần trong trận đấu, căn cứ theo điều 39, quy định kỷ luật".

Timothy 'tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa'. Ảnh: V.S.I
Đón nhận thông tin về án kỷ luật đối với Timothy, HLV Nguyễn Thành Vinh CLB Hòa Phát HN tỏ ra khá bức xúc. Ông Vinh tái khẳng định quan điểm của mình như đã trả lời phỏng vấn VTC News.

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, trợ lý trọng tài không thông thạo tiếng Anh thì làm sao nghe được Timothy chửi bậy như thế nào. Còn nói cầu thủ này chửi bằng tiếng Việt cũng không đúng vì cầu thủ này không biết một câu tiếng Việt nào.

"Kỷ luật Timothy như vậy là chưa thỏa đáng, chúng tôi sẽ xem xét làm đơn khiếu nại. Tôi nghĩ trong chuyện này cần phải rộng đường dư luận. Nếu trọng tài khẳng định Timothy có chửi bậy thì chửi như thế nào cứ nói cho rõ, lấy ý kiến bên thứ ba chứ xử như thế này thì ép chúng tôi quá".

Clip toàn cảnh nghi án "kiểu Công Vinh" của Timothy 
Cùng với án kỷ luật dành cho tiền đạo Timothy (Hòa Phát HN), Ban kỷ luật cũng đi đến quyết định phạt trợ lý HLV thủ môn CLB Navibank SG, Acture 10 triệu đồng, cấm ngồi trong khu vực kỹ thuật trong 4 trận vì có những phản ứng thái quá, châm ngòi cho một loạt các phản ứng của BHL, các cầu thủ Navibank SG trong trận đấu gặp SHB Đà Nẵng tại vòng 12 V-League.

Sở dĩ chỉ có duy nhất án kỷ luật dành cho trợ lý HLV thủ môn CLB Navibank SG chứ không có cá nhân nào khác ở đội bóng này theo Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường là bởi đây là người đã châm ngòi cho các phản ứng thái quá.

Hơn nữa, Hội đồng trọng tài QG sau khi mổ băng cũng đã xác định trọng tài Nguyễn Văn Quyết đã sai khi từ chối quả phạt 11m cho Navibank SG, chính vì thế, Ban kỷ luật cũng coi đây là một trong những tình tiết giảm nhẹ án phạt của Navibank SG, không xem xét trách nhiệm của nhiều cá nhân có liên quan khác.

*LTS: Theo bạn án phạt của VFF đã thực sự thấu tình đạt lý ? Hãy gửi ý kiến của bạn tới chúng tôi thông qua box thảo luận cuối bài. Xin chân thành cảm ơn. Trân trọng !

Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn