Thoát án tù nhờ... bồi thường ngay tại tòa

Pháp luậtThứ Sáu, 30/04/2010 06:19:00 +07:00

(VTC News) – Kịp thời vay mượn được 27 triệu bồi thường cho bị hại tại phiên xét xử, gia đình bà Tuyết viết đơn bãi nại. Bị cáo được trả tự do tại phiên tòa.

(VTC News) – Gia đình bà Quyên đã vận động người thân có mặt tham dự buổi xét xử quyên góp, vay mượn đủ 27 triệu để kịp thời bồi thường ngay tại phiên tòa. Vì vậy, gia đình bà Tuyết cũng đã viết đơn bãi nại. Bị cáo được trả tự do tại phiên tòa.

Như VTC-News đã đưa tin trước đó: Khoảng 22h ngày 7/01/2009, Lê Duy Hùng (SN 1989, ở thôn Quyết Thắng) cùng nhóm bạn đến quán Thanh Chiến gần đường QL 1A-thôn Quyết Thắng để ăn đêm và uống rượu. Khi đến nơi Hùng thấy Nguyễn Văn Huy (SN 1985) và bạn Huy là Phan Văn Bình đã ngồi uống rượu từ trước. Hùng đến bàn Huy tự ý lấy bật lửa châm thuốc lá rồi quay về lại bàn mình. Một lúc sau, Hùng nói với qua: “Ê cu Cần (Cần là tên bố Huy), mi cầm bật lửa sang cho bác hút thuốc”. “Nóng mặt” vì tên bố mình bị gọi, Huy và Hùng xảy ra cãi vã và thách nhau đi ra đường QL1A để đánh nhau. 

Ra đến đường QL, Hùng và Huy lao vào xô xát. Sau đó, Huy dùng tay tát vào mặt Hùng khiến Hùng ngã đập đầu xuống nền đường và bất tỉnh. Đánh xong, Huy về nhà ngủ. Hùng được bạn đưa đến trạm xá xã Thanh Trạch cấp cứu, sau đó chuyển lên bệnh viện TW Huế điều trị.

Gia đình bị hại Lê Duy Hùng viết đơn bãi nại ngay tại phiên tòa

Kết quả giám định tỷ lệ thương tật bệnh nhân Lê Duy Hùng xác định, Hùng bị chấn thương sọ não, gây tụ máu ngoài, đụng dập xuất huyết nhu mô não, xuất huyết dọc lều tiểu não và liềm sau đại não… Tỷ lệ thương tật 25% tạm thời.

Quá trình điều tra, gia đình bị hại Lê Duy Hùng yêu cầu gia đình Huy phải bồi thường 39.745.000 đồng sẽ viết đơn bãi nại và không truy cứu trách nhiệm hình sự. Song bản thân Huy thỏa thuận đề nghị chỉ bồi thường 20 triệu đồng.

Gia đình Huy đã vay mượn được 20 triệu mang đến giao cho gia đình Hùng. Tuy nhiên khi mang tiền đến để bồi thường, gia đình Hùng lại đổi ý, yêu cầu phải đủ 39.745.000 đồng mới chấp nhận bác đơn khiếu kiện. Vì không đáp ứng được yêu cầu của gia đình Hùng nên vụ án kết thúc điều tra, chuyển truy tố và đưa ra xét xử sơ thẩm.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 27/4/2010 tại TAND huyện Bố Trạch, gia đình Hùng vẫn một mực yêu cầu bồi thường 39.745.000 đồng. Vì tình làng nghĩa xóm, lại có hoàn cảnh khó khăn nên mẹ Hùng, bà Lê Thị Quyên một mực xin được bồi thường 20 triệu, nếu không thì chấp nhận để cho con đi tù.

Qua nhiều giờ tranh cãi về việc “lên xuống” mức bồi thường, được sự tư vấn của luật sư đại diện cho bị hại, cuối cùng bà Phạm Thị Tuyết, mẹ Hùng, chấp nhận mức bồi thường 27 triệu đồng.

Ngay lập tức, gia đình bà Quyên đã vận động người thân có mặt tham dự tại phiên tòa quyên góp, vay mượn đủ 27 triệu để kịp thời bồi thường ngay tại phiên tòa. Vì vậy, gia đình bà Tuyết cũng đã viết đơn bãi nại và cùng đại diện Luật sư nhận đầy đủ số tiền bồi thường ngay trong quá trình xét xử. Bị cáo được trả tự do tại phiên tòa.

Trước đó, mức án mà Vị đại diện VKS đưa ra để xử phạt đối với bị cáo Huy là từ 9 đến 12 tháng tù giam.


Phong Nha

Bình luận
vtcnews.vn