Thổ Nhĩ Kỳ thách thức Nga dùng S-400 bắn hạ chiến đấu cơ

Thế giớiThứ Sáu, 27/11/2015 05:02:00 +07:00

Ankara sẽ có những biện pháp đáp trả nếu hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga bắn hạ máy bay nước này trên không phận Syria.

(VTC News) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cảnh báo Ankara sẽ có những biện pháp đáp trả nếu hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga bắn hạ máy bay nước này trên không phận Syria.
Trả lời phỏng vấn CNN về việc Ankara sẽ phản ứng thế nào nếu chiến đấu cơ nước này bị bắn hạ trên không phận Syria, Tổng thống Erdogan cho rằng "việc bắn hạ một chiếc máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ trên lãnh thổ Syria sẽ hội đủ điều kiện để coi là hành động gây hấn".
S-400 của Nga đã được đưa đến Syria
S-400 của Nga đã được đưa đến Syria 
“Đây là sự cố có thể xảy ra và tất nhiên chúng tôi sẽ có biện pháp. Đó sẽ là một hành động gây hấn về chủ quyền và lẽ đương nhiên chúng tôi phải bảo vệ mình”, ông Erdogan nói.
Trước đó, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định Ankara sẽ không đưa ra bất kỳ lời xin lỗi nào về việc bắn hạ máy bay Su-24 của Nga.
Video: S-400 bắt đầu trực chiến ở Syria 
"Nếu có một bên phải xin lỗi, thì đó không phải là chúng tôi. Người xâm phạm không phận của chúng tôi mới là bên cần xin lỗi. Phi công và lực lượng vũ trang của chúng tôi chỉ đơn giản là làm tròn nghĩa vụ của mình theo đúng quy tắc", Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói với CNN.
Nga đã triển khai hệ thống tên lửa phòng không hiện đại S-400 tới lãnh thổ Syria.
Động thái này diễn ra sau khi máy bay tiêm kích F-16 Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một cường kích Su-24 của Nga đang tham gia chiến dịch chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.
Một số hình ảnh hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga đã hiện diện ở Syria:




Minh Lý (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn