Thổ Nhĩ Kỳ bắn máy bay Nga: Tin mới nhất về số phận phi công

Thế giớiThứ Tư, 25/11/2015 04:12:00 +07:00

Thổ Nhĩ Kỳ bắn máy bay Nga: Truyền thông phương Tây loan báo về số phận viên phi công trên chiếc cường kích Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24/11.

(VTC News) - Truyền thông phương Tây loan báo về số phận viên phi công trên chiếc cường kích Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24/11.
Đại sứ Nga tại Pháp cho biết một trong hai phi công Nga trên máy bay bị bắn hạ đã được quân đội Syria tìm thấy và đưa trở về căn cứ của Không quân Nga ở Syria.
Hình ảnh máy bay Su-24 Nga bị bắn hạ và bốc cháy trên không
Hình ảnh máy bay Su-24 Nga bị bắn hạ và bốc cháy trên không 
Trả lời phỏng vấn đài Europe 1, đại sứ Nga tại Pháp Alexandre Orlov cho biết “Một phi công đã bị phiến quân ở khu vực này giết hại, một người khác đã chạy thoát và được quân đội Syria tìm thấy và đang trên đường trở về căn cứ không quân của Nga”.
Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố hai phi công vẫn còn sống và nước này đang tìm cách đảm bảo an toàn và cứu họ khỏi tay phiến quân.
Video: Tổng thống Putin tố Thổ Nhĩ Kỳ 'đồng lõa với khủng bố'  
Một quan chức Mỹ cho hay Washington tin rằng máy bay Nga bị bắn hạ lúc đang ở trong không phận Syria, sau khi xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ trong khoảng thời gian ngắn.
Quan chức giấu tên Mỹ nói với Reuters đánh giá này "dựa vào việc phát hiện dấu hiệu về nhiệt của chiếc máy bay".
Tổng thống Nga Putin cho biết chiếc máy bay không gây ra bất kỳ mối đe dọa nào đối với Thổ Nhĩ Kỳ và vụ việc lần này gây ‘hậu quả nghiêm trọng’ đối với mối quan hệ giữa hai nước. Ông Putin gọi vụ việc trên là 'cú đánh sau lưng' của Thổ Nhĩ Kỳ.


Minh Lý (Theo Sky News)
Bình luận
vtcnews.vn