Thợ lặn quả quyết tàu Dìn Ký không chìm do đá ngầm

Thời sựThứ Sáu, 27/05/2011 06:09:00 +07:00

VTC News) – Anh Nguyễn Văn Sỹ - người trực tiếp chỉ huy đội thợ lặn vớt chiếc tàu BD 0394 khẳng định rằng: Tàu Dìn Ký bị chìm không phải do va vào đá ngầm.

(VTC News) – Anh Nguyễn Văn Sỹ - người trực tiếp chỉ huy đội thợ lặn vớt chiếc tàu BD 0394 khẳng định rằng: Tàu Dìn Ký bị chìm không phải do va vào đá ngầm.

Chiều 26/5, trao đổi cùng VTC News, anh Nguyễn Văn Sỹ - người đã có kinh nghiệm 28 năm làm thợ lặn, hiện đang làm cho một Công ty chuyên về lặn – đơn vị đảm nhiệm vai trò trục vớt tàu khẳng định rằng con tàu này bị chìm không phải do va phải đá ngầm.

Anh Sỹ quả quyết rằng khu vực tàu BD 0394 bị nhấn chìm sâu tới 20m, khó có thể va được đá ngầm ở phía dưới cùng.

Cho tới nay đã gần 1 tuần trôi qua, nhưng nguyên nhân nhấn chìm con tàu BD 0394 vẫn là một ẩn số chưa có lời đáp (ảnh: VTC News) 

Cũng trong chiều nay, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Thi – Giám đốc Cảng Bà Lụa, nơi đang đặt xác tàu BD 0394 cũng nhấn mạnh rằng: Không thể có chuyện vì va phải đá ngầm mà con tàu bị xô nghiêng ngả và chìm.

Về việc vì sao trên mạn tàu xuất hiện nhiều vết nứt, đáy tàu bị thủng…ông Thi đặt ra giả thuyết là rất có thể do bị va đập mạnh khi các thợ lặn tiến hành trục vớt, hoặc khi tàu đã chìm. Dù vậy, ông Thi cho rằng nên đợi kết quả chính thức từ các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương.

Đại tá Võ Đức Thành – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương hôm nay xác nhận đã tiến hành chụp ảnh, đo đạc xong các thông số kĩ thuật hiện có của tàu, sau khi đã lai dắt tàu về cảng Bà Lụa (huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Hiện vụ việc này đang được cơ quan điều tra – Công an tỉnh Bình Dương tích cực làm việc, sớm đưa ra kết luận.

V.D

Bình luận
vtcnews.vn