Thợ lặn chết đuối khi đi vớt cá làm mồi nhậu

Thời sựThứ Năm, 05/02/2015 08:10:00 +07:00

Thợ lặn chết đuối trong khi đi vớt cá làm mồi nhậu

(VTC News) - Anh Pyai rủ 4 người bạn lặn xuống hồ vớt cá để nhậu, nhưng đến khoảng 12 giờ trưa cả nhóm trở lên bờ thì không thấy anh Pyai đâu. 

Ông Già Biển Hồ Quách Trọng Hoan (sinh năm 1941, trú thôn 3, xã Biển Hồ, TP. Pleiku, Gia Lai) xác nhận, đến 17 giờ ngày 4/2/2015, nhóm cứu nạn do ông và cảnh sát phòng cháy chữa cháy công an tỉnh Gia Lai đã tìm thấy thi thể nam thanh niên mất tích.

Thông tin ban đầu, sáng ngày 4/2, anh Pyai (sinh năm 1977, trú làng Nhin, xã Tân Sơn,TP. Pleiku, Gia Lai) sau khi nghe tiếng mìn nổ ở khu vực Biển Hồ (làng Tiêng 2, xã Tân Sơn) đã đi mua rượu và rủ thêm 4 người bạn cùng làng đến vị trí trên lặn vớt cá chết còn sót lại. 

Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, nhóm anh Pyai có mặt ở khu vực nổ mìn. Năm người đã vừa nhậu vừa vớt cá.

Khu vực nạn nhân mất tích 

Theo lời kể của người cùng nhóm là ông Alyl (sinh năm 1969), lúc đó, ông ngồi trên bờ, Pyai và 3 thanh niên khác lặn xuống hồ vớt cá. Hễ vớt được một lúc, bốn người kia lại lên bờ nướng cá nhậu. 

Đến lượt lặn thứ 3 như thế (khoảng 12 giờ cùng ngày), nhóm trở lên bờ chỉ có 3 người mà thiếu mất anh Pyai. Chờ đợi một lúc mà vẫn không thấy tăm hơi anh Pyai, ông Alyl đã gọi điện thoại báo công an. 

Sau khi được thông báo, nhóm cứu nạn do ông Quách Trọng Hoan và cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, cứu nạn Công an tỉnh Gia Lai đã có mặt tại hiện trường.

Chừng 20 phút lặn ngụp, đến khoảng 17 giờ cùng ngày, nhóm cứu nạn đã vớt được thi thể của nạn nhân. 

Theo ông Quách Trọng Hoan, trong quá trình lặn vớt cá, người anh Pyai đã vướng chặt vào đám bầy nhầy dưới hồ nên không thoát ra được. 

Cũng theo Ông Già Biển Hồ, anh Pyai vốn là con nuôi của ông, anh này lặn rất giỏi. Nhiều năm nay, 2 người thường xuyên cùng đi lặn vớt người chết đuối, cứu hộ ở Gia Lai. Sự việc trên khiến ông rất đau lòng.

Nhóm cùng đi với nạn nhân kể về vụ việc 

Được biết, anh Pyai đã ly dị vợ cách đây 3 năm. Hiện anh đang nuôi 2 con nhỏ cùng với cha mẹ già.

Hiện, gia đình đang tiến hành đưa thi thể nạn nhân về mai táng.

Tiểu Phi Phi

Bình luận
vtcnews.vn