Chiến dịch 'giải cứu lợn': Xuất không được, dân tự mổ lợn đi bán vẫn 'ế sưng'

Kinh tếThứ Sáu, 16/06/2017 11:15:00 +07:00

Không ít các hộ dân nuôi lợn đã tự giết mổ lợn đem bán, với giá chỉ 30 – 45.000 đồng/kg thịt, nhưng sức tiêu thụ vẫn rất kém.

Bán thịt lợn quá khó khăn, một vài hộ dân đã chế biến thịt thành giò lụa, giò tai, nem chua, răm bông, thịt lợn khô, … Tất cả chỉ mong bớt lỗ đồng nào hay đồng ấy. 

Ở Hà Nội, một người tiêu dùng cho biết tại chỗ, chị vừa mua 1kg giò lụa nóng hổi giá 60.000 đồng, 1,7kg xương đuôi lợn giá 40.000 đồng. So sánh giá thịt lợn lúc này với đợt Tết Đinh Dậu vừa qua 160/kg giò lụa, sẽ thấy sự chênh lệch rất lớn.

Người tiêu dùng có lợi khi chọn thịt lợn vào mâm cơm vào thời điểm này, nhưng một chị nội trợ cho hay, cả nhà chị cũng đã ‘ớn’ thịt lợn vì ăn quá nhiều.

IMG_2743

 Người phụ nữ này tự bán thịt lợn của gia đình mình giết mổ hơn 1 tháng nay, nhưng chị cho biết trong chuồng còn hơn 80 con chờ ngày xuất chuồng. (Ảnh Ngô Hường)

Còn người phụ nữ bán thịt lợn cho biết, cực chẳng đã chị mới đi bán thịt lợn hơn 1 tháng nay. Chị thật thà cho biết, bản thân không biết cắt thịt bán theo miếng. Nhà chị hiện còn hơn 80 con lợn đang độ xuất chuồng. Chị bán thịt lợn gom góp từng ngày để mua cám cho lũ lợn trong chuồng.

NGÔ HƯỜNG
Bình luận
vtcnews.vn