Thiếu úy công an vỡ nợ gần 2 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Sáu, 25/11/2011 06:09:00 +07:00

(VTC News) – Công an tỉnh Sóc Trăng vừa có quyết định đình chỉ công tác Thiếu úy Phượng vì đã vay mượn lên đến 2 tỷ đồng của nhiều người, nhưng không trả được.

(VTC News) – Công an tỉnh Sóc Trăng vừa có quyết định đình chỉ công tác Thiếu úy Phượng vì đã vay mượn lên đến 2 tỷ đồng của nhiều người, nhưng không trả được.

Chiều 24/11, tin từ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH – Công an tỉnh Sóc Trăng (PC 45) cho biết, cơ quan này đang tiếp tục điều tra, làm việc với các chủ nợ của Thiếu úy Nguyễn Thị Thanh Phượng, để làm rõ các khoản tiền mà Thiếu úy Phượng nợ theo đơn tố cáo.

Theo thống kê ban đầu, các khoản nợ này lên đến 1,8 tỷ đồng.

Hồ sơ từ cơ quan công an cho biết, vào đầu năm nay, Phượng đã khoe với nhiều người quen rằng có người thân làm ở Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN – Chi nhánh Sóc Trăng, nên rủ nhiều người đưa tiền cho mình gửi vào Ngân hàng này để kiếm lời.

Trong giai đoạn đầu, Phượng vẫn đưa cho các chủ nợ một số tiền nhỏ, nói là số tiền lời từ tiền gửi. Thế nhưng, càng về sau, Phượng lại càng lờ đi các khoản tiền mà các chủ nợ đã gửi.

Rất nhiều các nạn nhân cho Phượng vay nợ hàng trăm triệu đồng, thậm chí là đã vay tiền bên ngoài để cho Phượng vay lại, lấy tiền lời, để rồi giờ đây làm vào tình cảnh khốn đốn. Nhiều trường hợp Phượng chỉ trả số tiền ban đầu vài chục triệu đồng, xong rồi sau đó đã xù nợ luôn.

Thậm chí, Phượng còn lừa để lấy cả tiền người giúp việc nhà cho mình, rồi là khất nợ và ngang nhiên tuyên bố xù nợ luôn trước mặt lãnh đạo Phòng bảo vệ an ninh XH – Công an tỉnh Sóc Trăng.

Lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng đã khẳng định: Trước mắt sẽ phải tạm đình chỉ công tác của Thiếu úy Phượng để làm rõ các khoản vay nợ tiền theo đơn thư tố cáo của người dân. Nếu có, các cơ quan chức năng sẽ kiên quyết xử lý rất nghiêm theo đúng pháp luật và cả quy định của ngành.

Phương Thủy

Bình luận
vtcnews.vn