Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng: 'Bạn trẻ hãy làm những gì chưa từng nghĩ có thể làm được'

Giáo dụcThứ Tư, 13/09/2017 17:28:00 +07:00

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc tập đoàn Viettel khuyên bạn trẻ nên lăn xả, dấn thân, làm những gì mình chưa từng bao giờ nghĩ bản thân có thể làm được.

Trong bài phát biểu tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Tập đoàn Viettel diễn ra cuối tuần trước, Tổng giám đốc Nguyễn Mạnh Hùng đã chia sẻ với các đoàn viên một bài học về sự trưởng thành qua một câu chuyện ngụ ngôn về con bươm bướm.

Trước khi trở thành một con bươm bướm, con ngài cần một quá trình đủ dài để đủ sức khoẻ phá vỡ cái kén chật chội. Có người, vì muốn giúp đỡ con ngài đã dùng tay tách cái kén hộ nó. Nhưng kết quả là họ lại có một con bươm bướm tật nguyền vì đôi cánh quá yếu.

nguyen manh hung 2

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng giám đốc của Tập đoàn Viettel. 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng giám đốc của Tập đoàn Viettel.Ông Nguyễn Mạnh Hùng nhận xét: "Cái kén cứng là có lý do. Nó tạo môi trường bắt buộc để con bướm non phải liên tục vận động, liên tục nỗ lực. Chỉ nhờ có thế, đôi cánh của nó mới đủ cứng cáp".

Trở lại với câu chuyện ở Viettel, ông Hùng nói rằng tổ chức này có quyết tâm, khát vọng và thậm chí coi đó là trách nhiệm cần phải làm với người trẻ để giúp "con ngài" phải được sinh ra khoẻ mạnh. Việc tạo ra thách thức, đặt mục tiêu cao, khó tính với sản phẩm của mình là để mỗi người trưởng thành nhanh hơn, bộc lộ năng lực của mình rõ nét hơn.

CEO Viettel chia sẻ: "Cá nhân tôi và đội ngũ ban lãnh đạo tập đoàn luôn tin tưởng, 90% năng lực trong mỗi người còn đang ngủ. Cần phải có những nhân tố đánh thức nó dậy. Nếu như cái kén không là môi trường khắc nghiệt, con ngài sẽ mãi nằm yên trong tổ kén yên ấm và không bao giờ dám rời xa. Bởi vậy, hơn lúc nào hết, Viettel luôn tự hào vì mình đã tạo ra được một môi trường đủ thử thách để bất kỳ ai đi qua tổ chức này, khi nhìn lại đều thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều".

Ông Hùng cho biết tổ chức này luôn tạo ra những cú huých để "cái hộp an toàn của mỗi người ngày càng mở rộng" và mỗi người cần biết ơn những khó khăn mà mình đã trải qua, vì nhờ có nó mà mọi người trở nên trưởng thành hơn, tự tin hơn.

Theo ông Hùng, tài sản quý nhất của tuổi trẻ chính là thời gian. Nỗi sợ lớn nhất của tuổi trẻ là phí hoài thời gian mà không học hỏi được điều gì quý giá. Ông khuyên người trẻ nên lăn xả, dấn thân, làm những gì mình chưa từng bao giờ nghĩ bản thân có thể làm được. Điều kỳ diệu của tuổi trẻ không ở chỗ có thể làm ra mọi thứ, mà ở chỗ luôn hy vọng làm ra mọi thứ.

CEO Viettel nhấn mạnh: "Nếu bạn muốn thay đổi điều gì đó, hãy thắt chặt lại dây giày và tiến bước. Nếu bạn thất vọng với những gì hiện có, hãy hành động ngay bây giờ". Nhưng ông cũng lưu ý những gì đáng giá không bao giờ đến dễ dàng và thất bại cũng là một dạng trải nghiệm. Hơn thế, nó còn là trải nghiệm tốt. Vì chính thất bại mới giúp chúng ta cứng cáp và trưởng thành hơn. Một tuổi trẻ giàu có là một tuổi trẻ có nhiều trải nghiệm.

Ở phần cuối cùng bài phát biểu, vị CEO gửi thông điệp quan trọng với những bạn trẻ ở Viettel rằng thanh niên nhiều năng lượng, nhiều khát vọng, không sợ thất bại. Vì vậy, nên nhận việc khó, các thách thức, đi đầu, dấn thân, ngã thì đứng dậy, đấu tranh với cái xấu, startup các ý tưởng mới.

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn