Thiếu tiết chế, Công Phượng tự cô lập mình

Thể thaoThứ Bảy, 23/05/2015 08:40:00 +07:00

(VTC News) - Nỗ lực thi đấu để giải tỏa gánh nặng tâm lí, nhưng Công Phượng lại không biết tiết chế, dẫn tới bị phê bình ích kỉ.

(VTC News) - Nỗ lực thi đấu để giải tỏa gánh nặng tâm lí, nhưng Công Phượng lại không biết tiết chế, dẫn tới bị phê bình ích kỉ. 

Ở trận giao hữu U23 Việt Nam 2-2 U23 Myanmar vào chiều qua, tất cả có thể thấy nét mặt tươi rói của Công Phượng sau khi mở tỉ số từ một pha solo đầy táo bạo. Đấy là minh chứng cho việc tiền đạo này đang khát khao giải tỏa áp lực tâm lí từ dư luận, đè nặng lên anh suốt thời gian vừa qua. Thế nhưng, tiền đạo của HAGL lại không tiết chế được cảm xúc chơi bóng, đá cá nhân đến mức bị trợ lí HLV Nguyễn Thanh Sơn thẳng thắn phê bình.  

Sự thiếu tiết chế của Công Phượng trong ngày U23 Việt Nam vắng HLV Miura trên băng ghế chỉ đạo, đã làm mất đi tính tập thể luôn được ông Miura đặt lên hàng đầu, và gây ảnh hưởng lên cả tập thể cũng như một vài cá nhân khác. 
Công Phượng
 Công Phượng đi bóng giữa vòng vây U23 Myanmar (Ảnh: Quang Minh)
Đầu tiên phải kể đến sự không bằng lòng biểu hiện rõ của Nguyễn Hữu Dũng. Trong tình huống Công Phượng có bóng ở trung lộ, tiền vệ mang áo số 2 đã hộc tốc từ giữa sân băng lên hỗ trợ tấn công chếch về cánh phải, sẵn sàng nhận bóng ở tư thế trống trải. Song, Công Phượng không hề có ý chuyền bóng cho đồng đội mà cắm đầu dốc bóng thẳng về hướng khung thành. Sau khi Công Phượng ghi bàn, Hữu Dũng tỏ rõ sự chán chường và không chia vui cùng. 

Hẳn không chỉ mình Hữu Dũng ngao ngán với Công Phượng, khi mà ở những tình huống trước và sau đó, tiền đạo số 10 đều sa đà vào các pha bóng rê dắt đột phá, mặc cho những mũi tấn công khác như Thanh Bình hay Văn Toàn liên tục di chuyển vào vị trí thuận lợi. Trong khi hiệu quả chỉ đến đúng một lần, tất cả pha bóng còn lại Công Phượng đều bế tắc và đẩy toàn đội vào thế bị phản công. 
Thanh Bình nâng tỷ số lên 2-1
 Thanh Bình nâng tỷ số lên 2-1 (Ảnh: Phạm Thành)
Việc Công Phượng lạm dụng kĩ thuật cá nhân còn tạo tiền đề cho những cầu thủ kĩ thuật khác không ngại thể hiện bản thân. Có thể kể ra là Phi Sơn với những pha phô diễn kĩ thuật "chọc cười khán giả", hay như Đức Huy liên tục dốc bóng tốc độ, lắt léo, đâm thẳng vào bức tường phòng ngự Myanmar. Thậm chí ở hàng hậu vệ, Mạnh Hùng và Hoàng Lâm cũng có vài pha xử lý rất chủ quan. 

Không thể quy hết trách nhiệm cho Công Phượng khi đội hình mất tính liên kết, chơi rời rạc trong phòng ngự lẫn tấn công như chiều qua. Song, đây không phải là lần đầu tiên tiền đạo số 10 chơi bóng thiếu tiết chế. Đúng là Công Phượng cần giải tỏa. Bàn thắng mở tỷ số vào lưới U23 Myanmar xứng đáng được ngợi khen.

Thế nhưng, khi sự việc đã có dấu hiệu ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều vị trí trong đội, nó có thể khiến anh phải trả giá đắt cho tấm vé dự SEA Games sau đây 1 tuần nữa.
Highlight U23 Việt Nam 2-2 U23 Myanmar

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn