Thiếu tiền tiêu Tết, hai thanh niên mang búa đinh đi cướp

Pháp luậtThứ Năm, 26/02/2015 07:42:00 +07:00

Do thiếu tiền tiêu Tết, 2 thanh niên đã dùng dao nhọn đe dọa cướp tiền của hộ kinh doanh ở chợ hoa Tết thị trấn Văn Điển.

(VTC News) - Do thiếu tiền tiêu Tết, 2 thanh niên đã dùng dao nhọn, búa đinh đe dọa cướp tiền của hộ kinh doanh ở chợ hoa Tết thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội.

Ngày 25/2, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thanh Trì cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Nguyễn Quang Tùng (19 tuổi) và Đàm Dương (17 tuổi) cùng trú tại Vĩnh Ninh, Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì về hành vi Cướp tài sản.
Theo cơ quan công an, ngày 15/2, Đội Cảnh sát hình sự, công an huyện Thanh Trì nhận được đơn trình báo của hai nạn nhân là Nguyễn Văn L. (SN 1977, trú tại Văn Giang, Hưng Yên) và Đào Thị B. (SN 1974, trú tại Sông Lô, Vĩnh Phúc) về việc bị một số nam thanh niên mang dao, búa đến đe dọa bắt nộp tiền cho bọn chúng. 
Đối tượng Dương tại cơ quan công an 
Hai nạn nhân trình báo, trước Tết Nguyên đán Ất Mùi hai người này có bán chậu cảnh, cây cảnh tại khu vực thị trấn Thanh Trì. Trong quá trình bán hàng đã bị các đối tượng nói trên đến quậy phá, ngăn cản việc kinh doanh và yêu cầu nộp phí chỗ ngồi.
Khi hai nạn nhân không đồng ý đóng tiền liền bị Tùng và Dương dùng dao nhọn dí vào người anh L. khống chế cướp 1.000.000 đồng, đối tượng còn lại dùng búa đinh đập phá vỡ chậu cảnh sau đó cướp của chị B. 500.000 đồng. 
Ngay sau khi nhận thông tin trình báo,Đội cảnh sát hình sự công an huyện Thanh Trì đã nhanh chóng xác minh làm rõ các đối tượng có liên quan là Nguyễn Quang Tùng và Đàm Dương. 
Tại cơ quan Công an, chúng khai nhận do thiếu tiền tiêu Tết, rạng sáng ngày 15/2, Dương đã bàn bạc và dùng xe máy chở Tùng từ nhà đến chợ hoa Tết tại thị trấn Văn Điển đe dọa những người kinh doanh hòng chiếm đoạt tiền. 
Để thực hiện hành vi của mình, chúng chuẩn bị sẵn dao nhọn và búa đinh để đe dọa các hộ kinh doanh tại chợ hoa.
Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn