Thiếu tiền, phim mới của Johnny Depp hoãn sản xuất?

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 14/08/2011 07:56:00 +07:00

(VTC News) - Hãng phim Disney vừa tuyên bố hoãn sản xuất bộ phim Lone Ranger của đạo diễn Gore Verbinski với sự tham gia của chàng "cướp biển" Johnny Depp.

(VTC News) - Theo tin mới nhất của trang Deadline, hãng phim Disney vừa tuyên bố hoãn sản xuất bộ phim Lone Ranger của đạo diễn Gore Verbinski với sự tham gia của chàng cướp biển Johnny Depp.

Lone Ranger vốn là một câu chuyện kể trên đài phát thanh xuất hiện vào thập niên 30. Sau đó câu chuyện này nhanh chóng được khán giả yêu thích và được chuyển thể thành phim điện ảnh, phim truyền hình cũng như truyện tranh, tiểu thuyết.

Disney vừa quyết định hoãn việc sản xuất bộ phim  Lone Ranger 

Theo kế hoạch của Disney, Lone Ranger sẽ được bấm máy trong tháng 8 này và được công chiếu vào ngày 12/12/2012. Phim có sự tham gia của “thuyền trưởng” Johnny Depp, vai anh hùng đeo mặt nạ Tonto - trợ thủ đắc lực của John Reid (Armie Hammer đóng), họ cùng nhau chiến đấu chống lại chống lại cái ác ở miền viễn Tây nước Mỹ thế kỉ 19. 

Johnny Depp tạm thời chưa có cơ hội tham gia bộ phim này 

Tuy nhiên, tất cả vẫn chỉ là kế hoạch khi Disney đã quyết định hoãn việc sản xuất bộ phim này, các khán giả tỏ ra rất thất vọng. Trên thực tế, có thể lí giải được nguyên nhân của quyết định này. 

Tổng kinh phí dự kiến để sản xuất Lone Ranger vào khoảng 230 triệu USD, trong khi đó Disney vừa phải chi những khoản khổng lồ cho hai bộ phim John CarterOZ: The Great and Powerful. Để tiếp tục dành kinh phí cho những bộ phim “nhẹ kí” hơn, kế hoạch mang tên Lone Ranger đã bị hoãn lại.

 Cướp biển Caribbean 4 dường như là thành công duy nhất của Disney trong đợt phim hè

Thêm vào đó, cho dù Cướp biển Caribbean 4 đã rất thành công trong việc “tấn công phòng vé”, nhưng đó dường như là điều duy nhất Disney làm được trong đợt phim hè vừa qua. Bởi lẽ, "cục cưng” rất được kì vọng Car 2 đã không đạt được thành công vang dội như mong đợi. 

Xét về hai bộ phim sẽ ra mắt trong thời gian tới là John CarterThe Muppets, nhiều chuyên gia nhận định, việc Disney đổ một núi tiền vào đầu tư cho bộ phim khoa học viễn tưởng John Carter thực là quá mạo hiểm, việc này được ví như Disney đang đánh một canh bạc lớn. The Muppets cũng bị dự đoán sẽ không có khả năng tạo ra cơn sốt.

The Muppets được dự đoán là khó tạo nên cơn sốt 
 Bộ phim khoa học viễn tưởng John Carter sẽ ra mắt ngày 9/3/2012

Chính điều này khiến Disney phải tính toán lại chiến lược cho những bước đi tiếp theo. Vì lẽ đó, “đế chế Disney” chưa dám vung tay để tiếp tục đầu tư cho bộ phim trị giá hơn hai trăm triệu đô như Lone Ranger là điều có thể hiểu được.

Tuy nhiên, vẫn theo lời Deadline, quyết định vừa rồi của Disney không phải là “án tử” cho bộ phim Lone Ranger. Trước mắt, hoặc hãng sẽ tính toán để giảm chi phí sản xuất hoặc chờ thời điểm phù hợp để thực hiện bộ phim đang rất được mong đợi này.

Vân Tuyền
Bình luận
vtcnews.vn