Thiếu tá vào trường học đánh bảo vệ: Giám định hung khí là súng hay bật lửa

Thời sựThứ Tư, 09/03/2016 08:32:00 +07:00

Chiếc bật lửa được xem là khẩu súng của thiếu tá công an mang vào trường THCS gây náo loạn sẽ được mang đi giám định.

(VTC News)- Hung khí mà thiếu tá công an mang vào trường THCS tấn công bảo vệ sẽ được mang đi giám định để biết đó là súng hay bật lửa.
Chiều 9/3, ông Vũ Thanh Hùng- Chủ tịch huyện Đức Cơ (Gia Lai) cho biết đã yêu cầu Công an huyện xác minh, giám định vật do ông Trần Vũ Khiêm (trưởng công an xã Ia Dơk) mang vào trường gây náo loạn, đánh bảo vệ có phải là súng thật hay không.
Trước đó,  Công an huyện Đức Cơ đã mời ông Trần Vũ Khiêm đến làm việc, viết trường trình sự việc. Theo lời khai của ông Khiên thì đó là chiếc bật lửa có hình khẩu súng chứ không phải là súng thật như nhiều người lầm tưởng.
 Trường THCS Quang Trung nơi xảy ra sự việc
Do có sự khác biệt giữa lời khai của ông Khiêm và cán bộ nhân viên tại trường THCS Quang Trung nên công an huyện Đức Cơ đang yêu cầu công an xã Ia Dơk bàn giao lại tất cả súng là công cụ hỗ trợ cho công an xã để điều tra.
Tuy nhiên, những khẩu súng được cấp cho công an xã không có súng quân dụng.
Ngoài ra, cơ quan chức năng đợi anh Nguyễn Đức Nam, bảo vệ bị ông Khiêm đánh, bình phục sức khỏe sẽ đối chất để xác minh khẩu súng ông Khiêm mang theo cụ thể như thế nào sẽ rõ.
Ông Khiêm còn cho biết thêm: vì ông lấy vợ là người đồng bào dân tộc, lẽ ra con gái ông phải mang họ mẹ, nhưng con gái ông mang họ của ông nên đi học bạn bè hay trêu chọc, bé hay về kể lại và khóc.

Bức xúc về chuyện này, nên trong lúc uống rượu, ông Khiêm đã không giữ được bình tĩnh, đến trường gây ra sự việc trên.

Trả lời về nghi vấn dùng một khẩu súng làm hung khí đánh người ông Khiêm khẳng định: "Vật mà tôi mang vào trường là chiếc bật lửa để hút thuốc có hình khẩu súng. Chứ tôi là công an xã thì làm gì có súng".  

Cũng theo ông Khiêm, sau khi xảy ra sự việc ông đã tìm đến trường THCS Quang Trung để trình bày đồng thời xin lỗi nhà trường. Ông Khiêm cũng đã xin lỗi nạn nhân và bồi thường chi phí thuốc, khám chữa bệnh.

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn