Thiếu tá công an vác súng vào trường học: Vẫn chưa giao nộp vật chứng

Pháp luậtThứ Bảy, 12/03/2016 12:58:00 +07:00

Thiếu tá Công an phường vẫn chưa giao nộp vật chứng dùng để đánh bảo vệ, dọa học sinh và giáo viên trong trường học ở huyện Đức Cơ.

Thiếu tá Công an phường vẫn chưa giao nộp vật chứng dùng để đánh bảo vệ, dọa học sinh và giáo viên trong trường học ở huyện Đức Cơ.
Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết chiều 11/3, công an huyện Đức Cơ đã có kết luận gửi giám đốc Công an tỉnh Gia Lai về vụ việc thiếu tá Trần Vũ Khiêm - trưởng Công an xã Ia Dơk - vào Trường THCS Quang Trung đánh bảo vệ, gây ồn ào vào chiều 2/3.
Theo đó, vật dụng ông Khiêm dùng đánh vào đầu bảo vệ được xác định không phải là súng mà là chiếc quẹt gas bật lửa hình khẩu súng.
Công an huyện Đức Cơ cũng xác định thiếu tá Khiêm đã có hành vi, thái độ và cách cư xử không đúng mực nên đình chỉ công tác 10 ngày, yêu cầu viết kiểm 
điểm để xử lý kỷ luật.
Sự việc được tóm lược như sau: Thiếu tá Trần Vũ Khiêm có con gái hiện đang học lớp 8 Trường Quang Trung (huyện Chư Ty).
Trước lúc xảy ra việc ông Khiêm vào trường đánh bảo vệ, con gái của ông Khiêm bị nhiều bạn bè cùng lớp miệt thị vì nhiều lí do tế nhị.
Do bức xúc, lúc 16h30 chiều 23 ông Khiêm chạy xe máy đến trường Quang Trung, lúc này ông không mặc quân phục. Khi ông Khiêm yêu cầu mở cửa để cho vào phía trong khuôn viên trường thì bị bảo vệ Nguyễn Đức Nam ngăn lại.
Ông Khiêm đang ngậm điếu thuốc trên miệng, chuẩn bị lấy hộp quẹt có hình dạng như khẩu súng ngắn lên để châm lửa thì giữa ông Khiêm và bảo vệ trường có cự cãi.
Sẵn hộp quẹt gas trên tay ông Khiêm đã dùng đánh lên đầu ông Nguyễn Đức Nam làm ông Nam bị thương. Sau đó ông Khiêm vào trường và có những lời nói to tiếng, phản ứng với nhiều giáo viên.
Sau khi sự việc xảy ra, công an huyện Đức Cơ và Công an thị trấn Chư Ty đã xuống để xử lý sự việc. Lúc này ông Khiêm bỏ về, hộp quẹt gas hình khẩu súng ông Khiêm cũng không giao nộp cho công an mà đưa về nhà. Sau đó thì vợ ông Khiêm biết chồng mình làm ồn ào ở trường nên đã cất giấu hộp quẹt, đến nay ông Khiêm vẫn chưa giao nộp cho cơ quan điều tra.
Về các căn cứ để khẳng định ban đầu việc thiếu tá Khiêm dùng “hộp quẹt hình khẩu súng” chứ không phải khẩu súng thật, cơ quan điều tra xác định công an Đức Cơ không bàn giao súng quân dụng cho Công an xã Ia Dơk và cá nhân ông Khiêm.
Tại thời điểm kiểm tra các khẩu súng bắn đạn cao su vẫn còn ở kho của công an xã.
Lời khai của các nhân chứng, người bị đánh là anh Nguyễn Đức Nam đều cho thấy mọi người nhìn thấy thiếu tá Khiêm có dùng một vật “giống như hình khẩu súng ngắn” chứ không ai xác định được chắc chắn đó là súng thật hay súng giả.
Quá trình làm việc, công an Đức Cơ yêu cầu thiếu tá Khiêm giao nộp “hộp quẹt hình khẩu súng” dùng để đánh bảo vệ nhưng đến nay thiếu tá Khiêm vẫn chưa giao nộp được vì lý do “vợ cất giữ”.
Công an huyện Đức Cơ xác định thiếu tá Trần Vũ Khiêm đã có những hành vi, thái độ và cách cư xử không đúng tác phong của sĩ quan công an.
Ông Khiêm đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của điều lệnh ngành. Dựa trên những kết quả xác minh ban đầu, công an Đức Cơ quyết định đình chỉ công tác 10 ngày, yêu cầu ông Khiêm kiểm điểm, tự nhận hình thức kỷ luật để đơn vị có cơ sở xử lý.
Sau khi xảy ra sự việc, cá nhân ông Khiêm cũng đã đến trường xin lỗi trực tiếp từng người có liên quan, cháu Nguyễn Ngọc Quang - học sinh lớp 8B bị ông Khiêm đánh và con gái của ông Khiêm cũng nghỉ học hai ngày nhưng đến nay đã trở lại lớp bình thường.
Công an huyện Đức Cơ đề nghị được đưa anh Nguyễn Đức Nam đi giám định thương tích nhưng anh Nam không đồng ý.
Nguồn tin của Tuổi Trẻ cũng cho biết, hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục xác minh làm rõ các nội dung khác.
Đây chưa phải là kết luận cuối cùng nên giám đốc Công an tỉnh Gia Lai đã yêu cầu phải rà thật kỹ các thông tin để sớm đưa ra kết luận chính xác, khách quan, đầy đủ về sự việc.
Giám đốc công an tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu trưởng công an huyện Đức Cơ tổng hợp, báo cáo đầy đủ sự việc để gửi thông tin trả lời dư luận, các cơ quan báo chí.










Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn