Thiếu nữ xinh đẹp ngủ một giấc tận 44 ngày

Sức khỏeThứ Năm, 28/02/2013 11:14:00 +07:00

(VTC News) - Không những thế, thiếu nữ này còn dễ đổ gục xuống ngủ ở bất cứ thời điểm, địa điểm nào.

(VTC News) - Không những thế, thiếu nữ này còn dễ đổ gục xuống ngủ ở bất cứ thời điểm, địa điểm nào.

Một thiếu nữ xinh đẹp người Anh mắc chứng rối loạn giấc ngủ hiếm gặp, chứng bệnh này khiến một giấc ngủ của cô kéo dài tới tận 44 ngày.

Mặc dù giấc ngủ kéo dài giống như câu chuyện cổ tích nàng công chúa ngủ trong rừng, nhưng cuộc sống của Lois Woods không được như câu chuyện cổ tích. 

Lois nhanh chóng chìm vào giấc ngủ dài hơn 1 tháng bất cứ lúc nào cảm thấy buồn ngủ 

Hồi Lois mới chập chững biết đi, đầu cô bé va chạm mạnh vào tường trong một lần tranh nhau đồ ăn cùng anh trai.

Kể từ sau tai nạn đó, thay vì cư xử như một bé gái mới biết đi, cô bé biến thành một kẻ nghiện bạo lực.

Mẹ của Lois kể lại rằng, năm cô được 14 tuổi chứng bệnh rối loạn giấc ngủ của cô bắt đầu xuất hiện trong một lần đi học về, Lois nằm úp mặt xuống ghế sofa và bắt đầu ngủ.

Lúc ấy mẹ của Lois thấy cậu em trai Luke nhảy lên người cô bé và cười đùa, khi bị khuấy động Lois tỉnh được một chút nhưng ngay sau đó cô bé lại chìm vào giấc ngủ dài của mình.

Giấc ngủ đầu tiên của Lois kéo dài hơn 1 tháng. Lúc ấy gia đình cô đã vô cùng lo lắng nhưng cũng không biết làm cách nào để cô bé tỉnh dậy.

Sau một giác ngủ dài, Lois chỉ tỉnh dậy để ăn uống rồi sau đó lại nhanh chóng chìm vào giấc ngủ dài tiếp theo. Hầu như toàn bộ thời gian của Lois từ khi  mắc chứng bệnh kỳ cục này đều dành để ngủ.

Ngay cả khi đang ở trường, cô bé cũng dễ chìm vào giấc ngủ bất cứ lúc nào và mọi người phải đưa cô về nhà. Khi được đưa tới bệnh viện để khám thì Lois lại gục ngủ ngay trên cầu thang, các bác sĩ và người thân của cô bé cũng không thể làm cách nào để đánh thức cô.

Lois không thể cưỡng lại giấc ngủ của mình dù là ở bất kỳ nơi đâu 

Sau một giấc ngủ dài Lois tỉnh dậy và cô không hề nhớ bất kỳ điều gì về cách cư xử kỳ lạ của mình. Lois cho biết mặc dù giấc ngủ của cô kéo dài như thế nhưng cô lại không hề cảm thấy điều gì khác lạ, chỉ giống như một giấc ngủ ngắn bình thường của những người khác.

Các bác sĩ nghiên cứu trường hợp của Lois cho rằng có thể cô bé bị mắc chứng động kinh nhưng hầu hết các lần kiểm tra đều không tìm ra bất cứ dấu hiệu nào của chứng động kinh nên họ đành phải để Lois xuất viện  và tiếp tục sống chung với những giấc ngủ liên tục kéo dài của mình.

Các bác sĩ cho biết chứng bệnh rối loạn giấc ngủ này là một chứng bệnh thần kinh phức tạp và hiếm gặp. Cả nước Anh chỉ có 65 trường hợp mắc phải chứng bệnh kỳ lạ này.

Nguyên nhân của căn bệnh này là do lây nhiễm hoặc sau những lần đau ốm nặng

Giai đoạn đầu những bệnh nhân mắc phải căn bệnh này thường có giấc ngủ kéo dài 20 giờ mỗi ngày. Giấc ngủ dài như vậy thường quay lại rất nhanh có thể là vài ngày hoặc vài tuần.

Sau mỗi lần ngủ dậy người bện thường ăn rất nhiều. Một số người bệnh cảm thấy bình thường sau khi ngủ dậy nhưng một số khác thì cảm thấy vô cùng thất vọng và buồn chán do ảnh hưởng của chứng bệnh.

Lois chỉ là một trong số 1000 người trên thế giới mắc chứng bệnh kỳ lạ này. 70% số người mắc bệnh này là nam giới.

Hiện nay các bác sĩ chưa tìm ra phương pháp điều trị căn bệnh. Cách duy nhất để giúp những bệnh nhân có thể sống chung với bệnh đó là sự kiên nhẫn và tình yêu thương của những thân trong gia đình.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn