Thiếu nữ xinh đẹp bị giết dự định thi đại học ở Sài Gòn

Pháp luậtThứ Năm, 22/01/2015 12:00:00 +07:00

Nữ sinh thấy cha mẹ giằng co với kẻ lạ mặt giữa khuya liền chạy tới ứng cứu thì bị đâm thủng tim.

Nữ sinh thấy cha mẹ giằng co với kẻ lạ mặt giữa khuya liền chạy tới ứng cứu thì bị đâm thủng tim. Em là học sinh giỏi, dự định xong lớp 12 thì xuống Sài Gòn thi đại học khối A.

Khoảng 0h30 ngày 21/1, người dân thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ, Gia Lai nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ ngôi nhà hàng xóm. Mọi người tới nơi thì thấy máu bê bết, cả gia đình 4 người bị kẻ lạ mặt tấn công.

Nạn nhân tử vong được xác định là ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi) và con gái Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi, học sinh lớp 12 trường THPT Lê Hoàn). Vợ ông này là bà Phan Thị Mão (53 tuổi) bị đâm nhiều nhát nguy kịch. Cụ  Lưu Thị Hồ (90 tuổi, mẹ ông Cường) bị thương nhẹ.
Quan tài 2 cha con được đặt cạnh nhau. 

Thầy Nguyễn Quốc Nam - giáo viên dạy phụ đạo môn Lý của Thủy cho biết khi nghe tin cả nhà em bị sát hại vợ chồng thầy bủn rủn chân tay. "Vợ của tôi thất thần, không ăn, không ngủ. Chúng tôi coi em như con trong nhà, mỗi khi đến học, Thủy rất thích chơi với con trai nhỏ của tôi. Em là con một nên muốn có em trai".

"Vợ tôi đặc biệt quý em vì sự gần gũi, thân mật. Khi có tâm sự gì, Thủy đều chia sẻ cho vợ chồng tôi biết", thầy Nam giọng buồn. Cũng theo giáo viên này, nữ sinh này rất siêng năng, khi cho bài tập về nhà em đều hoàn thành tốt. Riêng môn Lý, Thủy học rất khá, dự định thi khối A vào một trường trong khối đại học Quốc gia TP.HCM.

Thầy Nam ngậm ngùi: "Đến bây giờ tôi vẫn không tin vào mắt mình, Thủy ra đi đột ngột quá. Bữa học thêm trước đó, em tâm sự về những dự định tương lai, nào ngờ...".

Em Nguyễn Thị Thanh Tâm (18 tuổi, bạn học cùng khối với Thủy) chia sẻ: "Tuy không học cùng lớp nhưng em quý mến bạn vì tính tình hiền lành, thật thà. Bạn còn là người rất chăm chỉ, năng lực học tập vượt trội trong nhóm của tụi em".

Ngồi cạnh quan tài, nữ sinh Nguyễn Thị Hằng (18 tuổi, ngụ cùng thôn với Thủy) liên tục khóc, đau buồn trước cái chết tức tưởi của người bạn thân hàng ngày quấn quýt với nhau. Thủy và Hằng học cùng từ năm lớp 1 đến lớp 12, nhà cũng gần nên coi nhau như chị em ruột.

Em Hằng nói trong nước mắt: "Thủy là con duy nhất trong nhà, chơi với bạn bè thiệt tình nên tụi em coi nhau như chị em. Lúc bạn ấy có chuyện buồn, em sang nhà ngủ chung để tâm sự, chia sẻ".

Hằng nói Thủy ra đi quá đau đớn, đột ngột, đến giờ em vẫn chưa tin là bạn thân qua đời. Từ hôm qua đến nay, em không ăn, không ngủ, hình ảnh Thủy quanh quẩn trong tâm trí. "Nhiều lúc nhìn di ảnh Thủy mà em ngỡ bạn vẫn quanh đây, nói cười với em...”, thiếu nữ khóc ngất.
Thủy chưa thực hiện được ước mơ thì bị kẻ cướp đâm chết. 

Thầy Nguyễn Hồng Nhơn - giáo viên chủ nhiệm lớp 12C1 - cho biết nhận được thông tin em Thủy tử vong, nhà trường cùng thầy cô, học sinh đã đến thăm hỏi, phúng viếng.

"Thủy là con ngoan, trò giỏi, gần gũi với bạn bè, được các bạn trong lớp quý mến. Em còn là người rất năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa của nhà trường. Nhiều năm liền, em là học sinh khá giỏi của lớp", thầy Nhơn thông tin.

Cụ Hồ, bà nội của Thủy cho biết cháu rất siêng học, không ham chơi. Dạo gần đây thì có quen với một thanh niên nhưng cụ không biết là hai đứa có yêu nhau hay không. “Thủy muốn xuống Sài Gòn thi đại học sau khi xong chương trình 12”, cụ Hồ nói.

Đêm đó, khi đang ngủ trong phòng thì thiếu nữ nghe bên ngoài có tiếng kêu cứu của mẹ. Em chạy ra thì thấy tên cướp bịt mặt, đội mũ màu đen đâm cha mẹ của mình nhiều nhát. Thủy chạy tới can ngăn, dùng vật cứng đánh vào đầu hung thủ. Tên này quay sang đâm em trúng ngực tử vong. Sau khi gây án, hung thủ bỏ chạy mà không lấy được tài sản nào.
Chiếc dao gập được phát hiện phía sau nhà. Ảnh do người dân cung cấp. 

Trưa cùng ngày, thi thể 2 cha con nạn nhân được đặt nằm cạnh nhau trong chiếc xe tải đưa về nhà an táng. Còn bà Mão được chuyển từ bệnh viện Quân y 211 (Pleiku) đến bệnh viện Quân y Binh đoàn 15. Đến nay, sức khỏe của bà Mão đã ổn định nhưng tinh thần vẫn hoảng loạn trước cú sốc trên.

Trước đó, khoảng 00h30 ngày 21/1, công an huyện Đức Cơ nhận được tin báo của người dân về vụ án mạng xảy ra trong một gia đình làm 2 người chết, 2 người bị thương. Công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tại hiện trường, công an thu giữ nhiều chứng cứ liên quan gồm con dao gấp, mũ phớt màu đen, áo khoác Adidas màu đen, ngoài ra trong túi còn có một gói thuốc con ó, nhiều dấu giày dính máu. Phía sau nhà nạn nhân, hàng rào lưới B40 cũng bị cắt. Cơ quan điều tra cũng đã xác định hiện trường có dấu hiệu của sự giằng co, nhiều vết máu còn để lại ở cổng ra vào, trong nhà và chăn mền...

Video: Giết người vì một quả quất

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn