Thiếu nữ mang bầu làm 'mồi' bán dâm để cướp tài sản

Pháp luậtThứ Bảy, 10/01/2015 07:30:00 +07:00

Do thiếu tiền ăn tiêu, cả nhóm 4 người thống nhất để Trang (15 tuổi, đang mang bầu) vào nhà nghỉ sau đó gọi người đến mua dâm rồi ập vào bắt để đòi tiền.

(VTC News) – Do thiếu tiền ăn tiêu, cả nhóm 5 người thống nhất để Trang (15 tuổi, đang mang bầu) vào nhà nghỉ sau đó gọi người đến mua dâm rồi ập vào bắt để đòi tiền.

Ngày 9/1, Công an TP Hải Phòng đã cung cấp thông tin về một vụ án Cướp tài sản hy hữu xảy ra trên địa bàn vào thời điểm cuối năm 2014.
Trong vụ án này, Hoàng Thu Trang (SN 1999, ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng) là bạn gái của Hoàng Văn Huấn (SN 1994, xã Thái Sơn, huyện An Lão, Hải Phòng). Huấn và Trang có quen biết với Nguyễn Văn Trung (SN 1985) và Cao Văn Linh (SN 1988), cùng trú ở xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng.
Theo Cơ quan điều tra, khoảng 14h00 ngày 18/12/2014, do không có tiền ăn tiêu nên cả nhóm 4 người nói trên đã lập mưu dàn cảnh bán dâm để cướp tài sản của những người “ham của lạ”. Cả nhóm thống nhất để Trang vào nhà nghỉ sau đó gọi người đến mua dâm thiếu nữ mới 15 tuổi này rồi ập vào bắt để đòi tiền.
Thực hiện kế hoạch, Nguyễn Văn Trung gọi điện cho Nguyễn Văn Thắng (SN 1984, ở xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) để Thắng mua dâm Trang. Khi Thắng đồng ý thì Trung hẹn gặp rồi cả hai cùng với Trang đi vào thuê một phòng ở nhà nghỉ Phú Trường, thuộc phường Đa Phúc, quận Dương Kinh, Hải Phòng. 

Tại đây, Trung nằm một giường còn Thắng và Trang nằm một giường. Khi thấy Trang đã lột sạch đồ, còn Thắng chỉ còn độc một chiếc quần đùi che thân thì Trung nhắn tin cho Huấn cùng Linh ập vào phòng. 
Lúc này, Huấn và Linh đe dọa và bắt Thắng rời nhà nghỉ ra một quán nước gần đó để “nói chuyện”. Tại quán nước, Huấn, Linh đánh Thắng và yêu cầu Thắng phải đưa cho bọn Huấn số tiền 30 triệu đồng. Khi Thắng nói không có tiền thì Huấn tiếp tục đánh và ép Thắng phải viết giấy để lại xe máy của Thắng cho nhóm của Huấn giữ để ngày hôm sau giải quyết.
Ngày 19/12/2014 khi Thắng đến gặp thì bị bọn Huấn đưa đến quán cà phê của Nguyễn Văn Việt ở huyện Kiến Thụy, Hải Phòng. Tại nhà Việt, Huấn tiếp tục đánh Thắng và bắt Thắng phải đưa tiền. 
Quá sợ hãi, Thắng phải gọi điện cho bạn đến để vay tiền. Thắng nói với Huấn chỉ có 10 triệu đồng nhưng Huấn không đồng ý. Sau đó Huấn cùng đồng bọn đưa Thắng đi xe taxi đến xã An Đồng, huyện An Dương để đòi nợ tiếp. Tại đây, hai bên tiếp tục to tiếng. Người dân thấy vậy đã báo công an nên cả nhóm đã bị bắt giữ ngay sau đó. Riêng đối tượng Nguyễn Văn Trung đã bỏ trốn.
Căn cứ vào các tài liệu, chức cứ thu thập được, ngày 20/12/2014 Cơ quan CSĐT Công an huyện Kiến Thụy đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Hoàng Văn Huấn, Cao Văn Linh. Ngày 24/12/2014, Công an huyện Kiến Thụy bàn giao toàn bộ hồ sơ và Linh, Huấn đến Công an quận Dương Kinh thụ lý theo thẩm quyền.
Tại Công an quận Dương Kinh, Cao Văn Linh và Hoàng Văn Huấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngày 29/12/2014 Cơ quan CSĐT Công an quận Dương Kinh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cao Văn Linh, Hoàng Văn Huấn về tội Cướp tài sản.
Đối với Hoàng Thu Trang, Cơ quan điều tra xác định có dấu hiệu đồng phạm với Cao Văn Linh, Nguyễn Văn Trung và Hoàng Văn Huấn về hành vi Cướp tài sản. Tuy nhiên, Trang hiện đang có thai, khi phạm tội chưa đủ 16 tuổi nên Công an quận Dương Kinh tiếp tục thu thập tài liệu, chứng cứ, thống nhất với VKSND quận Dương Kinh hình thức xử lý.
Đối với Nguyễn Văn Trung sau khi gây án đã bỏ trốn nên Công an quận Dương Kinh đã ra lệnh bắt để tạm giam.
Hiện Công an TP Hải Phòng đang chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Đà Long - Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn