Thiếu nữ khóc nức nở giữa tòa khi kẻ 'hiếp dâm' chỉ bị xử tội 'dâm ô'

Pháp luậtThứ Năm, 01/12/2016 12:41:00 +07:00

Dù có nhiều bằng chứng phơi bày hành vi "hiếp dâm" của Nguyễn Hàm Thắng, nhưng trong phiên tòa sơ thẩm, y chỉ bị buộc tội "dâm ô" với khung hình phạt nhẹ hơn rất nhiều.

Ngày 30/11, TAND huyện Đô Lương đã mở phiên xét xử công khai vụ án hình sự sơ thẩm đối với Nguyễn Hàm Thắng  (21 tuổi, trú huyện Đô Lương) về hành vi "Dâm ô đối với trẻ em". Nạn nhân của Thắng là em N.T.T.T (15 tuổi, cùng quê).

Nhập nhèm giữa “hiếp dâm” và “dâm ô“: Nạn nhân khóc nức nở giữa công đường ảnh 1

 Đối tượng Nguyễn Hàm Thắng.

Sau khi vị đại diện Viện kiểm sát đọc cáo trạng, dẫn lời khai của Nguyễn Hàm Thắng, cho rằng y đã có hành vi "dâm ô" với em T, em N.T.T.T đã bật khóc nức nở, đứng dậy phản đối lời khai của Nguyễn Hàm Thắng. Em T khẳng định, hành vi của Thắng thể hiện tính chất "Hiếp dâm" chứ không phải "Dâm ô" và nhiều nội dung trong lời khai của đối tượng này không đúng sự thật.

Mẹ nạn nhân cũng phản ánh với hội đồng xét xử về hành vi có biểu hiện làm sai lệch hồ sơ vụ án của điều tra viên.

Phía gia đình nạn nhân phản đối nội dung cáo trạng, cho rằng tội danh của Thắng phải là "Hiếp dâm trẻ em", với khung hình phạt từ 7 đến 15 năm tù.

Nhập nhèm giữa “hiếp dâm” và “dâm ô“: Nạn nhân khóc nức nở giữa công đường ảnh 2

Bản tường trình sự việc của Nguyễn Hàm Thắng thừa nhận "cưỡng ép" và có "hành vi thú tính" đối với em T.

Nội dung cáo trạng cũng thể hiện, văn bản hiện luận cơ chế hình thành vết thương tại bộ phận sinh dục nạn nhân "không loại trừ bị gây ra bởi dương vật cứng".

Tuy nhiên, nội dung cáo trạng vẫn khẳng định hành vi của Nguyễn Hàm Thắng là "Dâm ô với trẻ em", với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù. Thắng còn được hưởng tình tiết giảm nhẹ là "Đầu thú".

Sau phần tranh luận, nhận thấy một số nội dung chưa được làm rõ, đặc biệt là giữa lời khai của thủ phạm và nạn nhân, hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Trao đổi về quá trình điều tra vụ án, trước đó, thượng tá Thái Khắc Thống - Trưởng Công an huyện Đô Lương - khẳng định với PV: "Nếu oan sai, cơ quan điều tra chịu trách nhiệm".

Thủ phạm đã thừa nhận hành vi "Hiếp dâm"

Ngày 28/7, tại nhà bà N. em T. đã viết bản tường trình sự việc bị Thắng hiếp dâm và đối tượng Nguyễn Hàm Thắng đã ký thừa nhận. Thắng cũng viết tường trình, thừa nhận đã có “hành vi thú tính”, “cưỡng ép em T”.

Bà N. báo chính quyền, công an huyện về hỏi Thắng có viết và ký vào hai văn bản nói trên hay không, Thắng thừa nhận. Sau đó, công an huyện đã đưa Thắng về trụ sở UBND xã để lấy lời khai và đưa về trụ sở huyện.

Video: Hiếp dâm nữ sinh, yêu râu xanh trúng mỹ nhân kế

 

(Nguồn: laodong.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn