Thiếu nữ đẹp bị bắn vào ngực: Có thể phải sống với đạn

Sức khỏeThứ Năm, 01/03/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News)– Thiếu nữ bị bắn vào ngực đang được cấp cứu tại viện Việt Đức đã hồi phục sau khi được các bác sĩ mổ. Tuy nhiên, có thể em phải sống với viên đạn.

(VTC News)  – Thiếu nữ bị bắn vào ngực đang được cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức đã hồi phục sau khi được các bác sĩ mổ. Tuy nhiên, có thể em phải sống chung với viên đạn.

Cô gái xinh đẹp và viên đạn trong ngực

Thiếu nữ H. với viên đạn vẫn còn trong ngực.Hiện H. đang được điều trị tại viện Việt Đức.

Thiếu nữ tên H. hiện đã tỉnh táo. Em cho biết giờ đã hết choáng và thở được dễ dàng hơn sau cuộc phẫu thuật hôm 28/2. Gặp H. và nói chuyện với em, không ai nghĩ em đang có một viên đạn còn nằm trong ngực.

Đêm 27/2, H. được chuyển đến bệnh viện Việt Đức với nhiều vết thương do súng bắn. Một viên ở cánh tay, một viên ở ngực. Ngoài ra, H. còn bị vết dao đâm ở chân và tay. H bị mất nhiều máu, tràn khí màng phổi, sốc.

H. được các bác sĩ bệnh viện Việt Đức mổ dẫn lưu ngực do em bị tràn máu khí màng phổi đồng thời xử lý vết thương phần mềm và gắp được một viên đạn ở tay.

Trên phim chụp X quang, cùng với viên đạn ở tay thì trên người em có vài mảnh kim loại từ viên đạn tự chế găm vào.

Đến trưa nay (29/2), H. đã dần bình phục, tuy nhiên 1 viên đạn hiện vẫn nằm sâu trong lồng ngực em và chưa thể phẫu thuật lấy ra ngay. Bác sĩ điều trị cho biết: H cần được đi chụp cắt lớp CT để xác định chính xác vị trí của viên đạn.

Nếu viên đạn đó sát tim có thể mổ ra để lấy. Nhưng nếu viên đạn nằm sâu trong phổi, việc phẫu thuật có thể ảnh hưởng lớn đến phổi cũng như sức khỏe của H. thì bác sĩ tính đến phương án em sẽ sống chung với viên đạn.

Gặp H. có thể hiểu lý do tại sao em gặp sự cố như vậy. H. có khuôn mặt xinh đẹp, da trắng, mũi cao, mắt to. Đây cũng là lý do khiến đối tượng tên N. yêu em và khi biết em sắp lấy chồng, N. quyết hủy hoại em.

Thoát chết trong gang tấc khi bị dí súng vào đầu

X quang cho thấy viên đạn đang nằm trong ngực trái em. X quang chụp từ lưng bệnh nhân.

Ngày 27/2, là ngày gia đình bạn trai H. đến bàn chuyện cưới hỏi thì ngay tối hôm đó, H. gặp đại nạn.
Mẹ H. nói: Số H. quả là may mắn vô cùng khi thoát khỏi lưỡi hái tử thần khi cái chết cận kề trong gang tấc.

Buổi chiều hôm đó, N. gọi điện thoại đến nhà tuyên bố sẽ lấy mạng cả nhà H. Mẹ H. cho rằng N. chỉ dọa nhưng không ngờ sự việc đến nông nỗi này. Lúc đó nhà chỉ có bố và H. thì xuất hiện 4 thanh niên, trong đó có N. 3 thanh niên đứng ngoài cửa chặn còn N. vào trong nói chuyện với bố H.

Ban đầu, tưởng N. đến chơi, nói chuyện. Tuy nhiên, thấy N. thò tay vào túi lôi ra một vật gì đó, bố H. đã biết ngay đến chuyện không lành sắp xảy ra.

Khi ông hô: “H. ơi đóng cửa vào không N. nó lên giết con”, H. đang trong phòng tắm tưởng bố gọi liền mở cửa, đúng lúc đó N. xông vào đe dọa H.

N. giơ khẩu súng bé tí tự chế bắn sượt qua vai, phát tiếp theo vào cánh tay em. N. tiếp tục bắn vào ngực H.

Không dừng ở đó, N. dí khẩu súng vào đầu H. Tuy nhiên, may mắn là đạn bị xịt. Đúng lúc đó, may mắn tiếp là mất điện, N. không thể nạp đạn liền rút dao ra đâm H nhưng chỉ trúng vào chân và tay. Khi bố H. đi cửa sau và hô hoán lên thì các đối tượng gây án sợ nên bỏ chạy. H. được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Hiện các cơ quan điều tra đang phát lệnh truy nã N.

Theo thông tin từ gia đình H., N theo đuổi H. và khi không được đáp lại N. đã tuyệt vọng và có hành động trên.

Trước đó, em trai H. cùng bạn vay 300 triệu để cá độ bóng đá, N. được phái đến để đòi nợ nhưng vì “cảm” H. nên N. giúp gia đình H. không phải trả lãi. Sau đó, N. qua lại, tán tỉnh H.

Trước khi xảy ra sự việc trên, N. nhắn tin tha thiết: “Tháng 2/2012 mới đầu anh tưởng là tháng hạnh phúc nhất cuộc đời của mình nhừng ngờ đâu lại là tháng oan nghiệt của cuộc đời. Anh đã mất tất cả? Điều mà anh thấy đớn đau nhất là mất em?  …

Còn giờ thì mình sẵn sàng nằm xuống bất cứ lúc nào… Những điều ấy trong lòng anh cũng không bao giờ thấy sợ. Đời sợ nhất là mất em và em thuộc về người khác… Đúng là số phận không cho anh là người hẳn hoi em à. Anh chỉ ước như bao nhiêu người bình thường có một tình yêu  thương dành cho vợ cho con sao điều ước giản dị ấy ông trời lại cướp đi tất cả? Bản chất tốt nhưng dòng đời xô đẩy”.

N còn viết: “Chắc bố mẹ bắt lấy người đó? Đời anh chỉ tại yêu em quá nhiều giờ đau khổ quá nhiều”.

Mẹ H. bày tỏ: Giá như N. không làm như vậy mà dần dần thuyết phục gia đình, có thể gia đình và H. sẽ tạo điều kiện cho N. đến với H. Nhưng sự việc đã đến mức này thì rất khó.

Tiến sĩ Trịnh Hòa Bình, Giám đốc Trung tâm Điều tra dư luận Xã hội, Viện Xã hội học cho rằng: Đối tượng N. có tâm lý bệnh hoạn mới đòi sở hữu H. như vậy. Nếu đã yêu và bị rũ bỏ đã đành, đằng này H. chưa yêu N. Có thể nói hành động của N. xuất phát từ sự ích kỷ đến tột độ. Đó là tâm lý lệch lạch, vi phạm luật pháp và lệch chuẩn mực xã hội. Hành động  trả thù như vậy không phải tình yêu.

Nếu nói rằng do cuộc đời “bất công” với N. chăng nữa thì N. không có quyền đòi hỏi ở người khác tình yêu, dù người đó có nợ N. Ý thức về quyền tự do của mỗi người không phải như vậy.

Bản thân N. có thể không được giáo dục đúng đắn, sống môi trường anh chị giang hồ, nơi đó có những chuẩn mực “đặc biệt” thì có thể phân tích quá trình trượt ngã của N. nhưng không thể biện minh cho hành động bắn H. được.

Với những cô gái trẻ bước vào yêu, TS Bình cảnh báo: Trong mọi quan hệ cần lành mạnh, trong sáng. Trong quá trình giao tiếp không nên gieo mầm hy vọng, ỡm ờ, hoãn binh với người mình không yêu. Ngoài ra, khi thấy bị đe dọa cần sử dụng các kênh cần thiết như báo các cơ quan pháp luật để được bảo vệ chứ không nên tự giải quyết.

Bài, ảnh: Nguyễn Tâm


Tin liên quan



 


Bình luận
vtcnews.vn