Thiếu nữ bị cướp, hành hung khi “gạ tình” tài xế taxi

Pháp luậtThứ Sáu, 09/07/2010 08:42:00 +07:00

"Gạ tình" để trả tiền taxi, khi cuộc vui vẻ vừa xong, thiếu nữ đòi gấp đôi "lệ phí" đã thỏa thuận nên bị tài xế đánh túi bụi, cướp hết tài sản.

Gọi taxi về nhà nhưng giữa đường Liễu gạ Trần Thanh Hải mua dâm. Khi cuộc vui vẻ vừa xong, thiếu nữ đòi gấp đôi "lệ phí" đã thỏa thuận nên bị tài xế đánh túi bụi, cướp hết tài sản.

Hôm qua (8/7), TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã bác kháng cáo của Liễu đề nghị buộc tội "hiếp dâm" đối với Trần Thanh Hải (24 tuổi), giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị Hải mức án 4 năm 6 tháng tù về các tội "cướp tài sản" và "mua dâm người chưa thành niên".

Trần Thanh Hải tại tòa  

Theo nội dung vụ án, đêm 17/6/2008, sau khi đi chơi, Liễu (17 tuổi) đón xe taxi của Trần Thanh Hải về nhà.

Trên đường đi, Liễu gạ Hải mua dâm với giá 400.000 đồng nhưng người này chỉ đồng ý một nửa, địa điểm hành lạc tại khu vực quận 7 (gần nhà Liễu) và cô không phải trả tiền taxi. Sau khi Liễu đồng ý, Hải dừng xe lại, tắt đồng hồ tính tiền và bảo cô gái ngồi lên băng ghế trước, gác chân lên táp lô để né "mắt thần" kiểm soát gắn trên xe.

Chạy thêm được một đoạn, Hải đề nghị Liễu quan hệ ngay trên ôtô để đỡ tốn tiền khách sạn và được cô gái nhận lời. Theo đó, tài xế cho dừng lại tại đoạn đường Nguyễn Hữu Thọ (huyện Nhà Bè), đưa trước cho Liễu 200.000 đồng rồi cả hai ra băng ghế sau "vui vẻ".

Khi cuộc hoan lạc vừa xong, Liễu yêu cầu Hải phải trả thêm 200 ngàn nữa nhưng người này không chịu. Thấy vậy, thiếu nữ lên tiếng hăm dọa sẽ gọi người đến "xử" Hải và rút điện thoại ra. Lúc này, Hải xông đến giật ví tiền của cô gái và dùng bình xịt thơm trên xe đánh liên tiếp vào đầu nạn nhân, buộc cô này phải buông ví ra.

Sau đó, gã tài xế lấy băng keo trói quặt hai tay Liễu ra sau. Sợ cô này nhìn thấy số xe, Hải lấy giấy che mắt rồi tiếp tục quấn băng keo vào mặt, đẩy nạn nhân ra khỏi xe. Sau khi chiếm đoạt 1,1 triệu đồng trong ví của Liễu, tài xế vứt toàn bộ giấy tờ tùy thân của cô xuống cầu Kênh Tẻ (quận 7).

Về phần Liễu, sau khi tự cởi trói, cô gái kêu cứu và được tổ tuần tra công an huyện Nhà Bè đưa về trụ sở. Tại đây, Liễu khai đã bị gã tài xế taxi hiếp dâm và cướp tài sản. Qua truy xét, cơ quan điều tra đã bắt được Hải và người này đã khai nhận hành vi phạm tội như trên.

\
Nạn nhân tại tòa 

Tuy nhiên, quá trình điều tra và tại phiên tòa sơ thẩm, Liễu một mực cho rằng mình bị hiếp dâm chứ không phải đã bán dâm cho Hải. Theo cô gái này, khi xe đi đến ngã tư Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng thì cước xe đã là 72 ngàn đồng nên không muốn đi taxi nữa vì sợ tốn tiền. Trong lúc lấy tiền thừa Hải trả lại và cất vào ví, cô điện thoại cho người đến đón về thì bất ngờ bị Hải nắm tóc kéo lại, dùng chai nước hoa xịt phòng đánh liên tiếp vào đầu. Do dùng tay đỡ nên chiếc điện thoại rơi xuống sàn xe. Lúc này, Hải lấy băng keo cột hai tay Liễu hướng ra trước và đè đầu cô xuống khe hở giữa hai băng ghế trên, rồi lái xe chở cô đi.

Cũng theo Liễu, khi đến đoạn đường song hành Nguyễn Hữu Thọ (huyện Nhà Bè), Hải dừng xe lại, tiếp tục lấy băng keo và giấy bịt mắt, miệng mình. Sau đó, gã tài xế lôi cô xuống băng ghế dưới, trói tay cô quặt ra sau lưng rồi thực hiện hành vi hiếp dâm. Thỏa mãn thú tính, Hải mặc quần cho nạn nhân rồi đẩy xuống xe, lấy đi chiếc ví tiền, điện thoại di động... Còn lại một mình, Dung tự cởi trói rồi kêu cứu.

Ngày 29/9/2009, TAND huyện Nhà Bè đã tuyên phạt Trần Thanh Hải mức án 4 năm 6 tháng tù về các tội "cướp tài sản" và "mua dâm người chưa thành niên". Theo HĐXX, lời khai của Liễu cho rằng Hải hiếp dâm mình là không có cơ sở, không phù hợp với kết quả thực nghiệm điều tra.

Cho rằng bản án gây oan ức, xúc phạm nhân phẩm, danh dự của mình, Liễu đã làm đơn kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm buộc tội "hiếp dâm" đối với Hải.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Liễu tỏ ra khá đau khổ và vẫn giữ nguyên lời khai của mình.

Sau gần 4 giờ xét xử căng thẳng, HĐXX cũng như đại diện VKS đã vạch ra hàng loạt những mâu thuẫn trong lời khai của nạn nhân. Theo tòa, Hải không thể một tay lái xe, một tay ghì đầu nạn nhân xuống bục thắng tay của xe suốt một quãng đường dài như vậy mà Liễu vẫn cam chịu, không chống cự để thoát ra. Hơn nữa, tư thế Liễu bị Hải cưỡng bức giống ... tự nguyện chứ không phải một vụ hiếp dâm bình thường. Hải không thể thực hiện xong hành vi đồi bại lại "cẩn thận" mặc lại quần cho nạn nhân... Do vậy, TAND TP.HCM cho rằng không đủ chứng cứ buộc tội Trần Thanh Hải phạm tội "hiếp dâm".

Theo Vnexpress

Bình luận
vtcnews.vn