Thiếu nữ bị bắt cóc, hành hung dã man trên taxi: Cô giáo chủ mưu bị xử phạt hành chính

Pháp luậtThứ Sáu, 30/12/2016 08:05:00 +07:00

Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã xử phạt hành chính Trần Thị Phương – giáo viên trường THCS Sông Trí, kẻ chủ mưu trong vụ bắt cóc, hành hung dã man thiếu nữ trên taxi.

Liên quan đến vụ việc Thiếu nữ tố bị cô giáo cấp 2 bắt cóc, hành hung dã man trên taxi, chiều 29/12, Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đã xử phạt hành chính Trần Thị Phương – giáo viên trường THCS Sông Trí; Mai Thị Thu Thảo (SN 1992, trú phường Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh) và hai người đàn ông về hành vi gây tổn hại sức khỏe người khác theo Nghị định 167 về vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

99-0642

 Nạn Nhân Phan Thị Hồng Ngọc bị hành dung dã man

Về nguyên nhân vụ việc, cơ quan chức năng xác định, xích mích giữa những người phụ nữ này xảy ra khi chị Ngọc đăng một bức "ảnh nóng" của cô Phương lên mạng facebook và nói rằng do Thảo thực hiện.

Phương và Thảo sau đó đã rủ thêm hai thanh niên khác thuê taxi đến phòng trọ tìm Ngọc để "giải quyết", đánh dằn mặt Ngọc.

Lấy lời khai của 4 người, công an xác định người trực tiếp đánh chị Ngọc gây thương tích là Thảo. Phương có vai trò chủ mưu.

Một lãnh đạo công an thị xã Kỳ Anh cho hay, sau khi sự việc xảy ra giữa hai bên đã có thỏa thuận bồi thường. Bị hại có đơn từ chối giám định thương tích và đề nghị không khởi tố vụ án.

“Theo luật, vụ việc này chỉ xử lý hình sự khi có đơn yêu cầu bị hại, vì thế cơ quan chức năng chỉ phạt hành chính những người liên quan về hành vi gây tổn hại sức khỏe người khác", một lãnh đạo Công an thị xã Kỳ Anh cho biết.

765-0713

Phòng trọ chị Ngọc nơi xảy ra vụ việc

Chiều cùng ngày trao đổi với PV, thầy Phan Văn Tuấn - Hiệu trưởng THCS Sông Trí cho biết, sắp tới nhà trường sẽ yêu cầu cô giáo Phương làm kiểm điểm và họp hội đồng kỷ luật để đưa ra hướng xử lý.

Như VTC News đã thông tin, vào lúc 19h30 ngày 11/12, trong lúc chị Phan Thị Hồng Ngọc  đang nấu ăn tại phòng trọ (thuộc thôn Long Sơn, phường Kỳ Long) thì chị Mai Thị Thu Thảo (SN 1992, trú phường Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh) cùng hai người đàn ông lạ mặt đạp cửa xông vào không chế, bắt chị Ngọc ra khỏi phòng trọ.

Lúc ra khỏi phòng có thêm một người phụ nữ tên Phương (SN 1988, giáo viên trường THCS Sông Trí) đứng chờ ở ngoài. Tiếp đó, cả 4 người này cùng kéo chị lên một taxi màu xanh đậu sẵn bên ngoài phòng trọ.

“Lúc vừa kéo lên xe, chị Thảo bất ngờ dùng kéo nhọn đâm vào mắt tôi. Còn cô Phương cầm dao chém liên tiếp vào tay tôi. Hai người đàn ông còn lại xiết chặt cổ tôi để chị Thảo cắt tóc của tôi và tiếp tục dùng kéo đâm mạnh vào đầu tôi”, chị Ngọc bức xúc nói.

Sự việc chỉ dừng lại khi một số người ở dãy trọ của chị Ngọc chạy ra ngăn cản, đưa chị Ngọc ra khỏi xe taxi. Tuy nhiên chị Thảo và cô Phương vẫn tiếp tục buông lời thách thức “chưa giết được mày tao chưa tha đâu”, sau đó cả 4 người này bỏ đi.

Chị Ngọc sau đó đã bị ngất xỉu và được mọi người đưa đến Trạm Y tế phường Kỳ Long cấp cứu. Tại trạm y tế, chị phải khâu 10 mũi ở đầu và 4 mũi ở tay và phải tiếp tục nhập viện đa khoa huyện Kỳ Anh điều trị.

Video: Chị Ngọc tố bị cô giáo Phương buông lời đe dọa

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn