Thiếu nữ 15 tuổi bị bán sang Trung Quốc, phải nhảy cửa sổ thoát thân: Tìm được gia đình

Thời sựThứ Bảy, 31/12/2016 18:08:00 +07:00

Liên quan đến vụ việc cô gái người Mông bị bọn buôn người bắt cóc sang Trung Quốc vừa nhảy cửa sổ thoát thân, VTC News đã liên lạc được với gia đình nạn nhân để xác minh thông tin.

Theo đó, cha mẹ của cô gái bị bắt cóc là ông Hạng Sính Dì (42 tuổi) và bà Chang Thị Tinh (40 tuổi), trú tại  thôn Phi Giàng 1, xã Tủa Thàng (Tủa Chùa - Điện Biên). Ông Dì cho biết, cách đây hơn một tháng, con gái ông tên là Hạng Thị Chu (sinh ngày 15/03/2001) đột nhiên mất tích.

Trước khi mất tích, Chu được một người anh trong làng rủ đi chợ chơi. Chiều tối, không thấy Chu về, gia đình đã tìm khắp nơi nhưng không tìm được con gái.  Mấy ngày sau, ông Dì đã thông báo tìm người mất tích với chính quyền xã Tủa Thàng nhưng đến nay vẫn chưa có tin tức.

15801494_1313267935403376_1214621513_n

 Nạn nhân Hạng Thị Chu tại cơ quan công an Trung Quốc.

"Từ hôm cháu mất tích đến nay, vợ chồng và gia đình tôi lo lắng lắm. Tìm khắp nơi mà không thấy cháu đâu. Cách đây mấy phút, có một anh nhà báo gọi điện về bảo đã tìm thấy con gái tôi ở bên Trung Quốc. Gia đình không biết nói gì, mừng lắm!", ông Dì nói.

Cũng theo ông Dì, Hạng Thị Chu đã nghỉ học và ở nhà làm ruộng với cha mẹ. Vợ chồng ông bà có tất cả 5 người con. Chu là cô gái mới lớn trắng trẻo, tóc dài, xinh xắn nên thỉnh thoảng cũng có đám thanh niên rủ đi chơi. Trong vùng chỉ có một mình con gái ông bà bị mất tích. Khu vực này không phải là vùng giáp biên nên cũng ít người Trung Quốc qua lại.

"Chắc chắn đó là con gái của chúng tôi rồi. Không biết nó sống thế nào? Nó có khỏe không? Bao giờ nó được về nhà? Chúng tôi phải làm những thủ tục nào để đón con gái về?", ông Dì tỏ ra rất sốt ruột trước những thông tin về cô con gái mới thoát khỏi "hang ổ" của bọn buôn người Trung Quốc.

Thông tin mới nhất mà PV VTC News nhận được, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an Tỉnh Điện Biên đã tiếp nhận thông tin trên và đang xử lý.

15823123_1207939632632869_6334167962979993884_n (1)

Hạng Thị Chu đang được khám sức khỏe tại một  bệnh Viện ở An Huy - Trung Quốc . 

Trước đó như VTC News đã thông tin, cách đây hơn 1 tháng, Chu bị một người đàn ông tầm 30 tuổi dụ dỗ đi chơi, rồi lừa bán sang Trung Quốc. Rơi vào đường dây buôn người ở Trung Quốc, Chu bị chúng mua đi, bán lại nhiều lần.

Bọn buôn người bắt em đi bán dâm, nhưng em không đồng ý, nên chúng nhốt em vào một căn phòng kín và chỉ cho ăn cầm chừng. Hàng ngày, chúng đe dọa, quát nạt, bắt em đi bán dâm.

Lợi dụng sơ hở, Hạng Thị Chu đã nhảy khỏi cửa sổ và chạy trốn. Do nhảy từ độ cao nên em bị chấn thương cột sống và bàn chân phải. Em chạy được một đoạn thì ngất xỉu. Rất may, một người đàn ông Trung Quốc tốt bụng đã giúp đỡ, đưa em đến Công an tỉnh An Huy, Trung Quốc. Công an đã đưa Chu vào bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Người đàn ông Trung Quốc tốt bụng kia đã liên lạc với người bạn là người Việt Nam ở Quảng Ninh, nhờ phiên dịch các thông tin. Hiện người đàn ông cứu Chu ở Trung Quốc vẫn trao đổi thông tin với một người bạn ở Việt Nam để cung cấp thông tin về em Hạng Thị Chu.

Hiện, công an Trung Quốc đang đưa Chu vào bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Tuy nhiên, qua trò chuyện, Chu rất lo lắng, hoảng sợ và muốn nhanh chóng được về nhà.

Theo lời Chu, đến nay, em đã lưu lạc ở Trung Quốc 36 ngày. Thời gian lưu lạc ở Trung Quốc em không gặp người Việt nào nên càng hoang mang, lo lắng, không biết số phận mình sẽ về đâu.

VTC News tiếp tục thông tin.

Video: Bắt đối tượng mua bán người

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn