Thiếu Lâm tự Trung Quốc tổ chức cuộc thi võ chưa từng có

Thể thaoThứ Sáu, 16/06/2017 15:30:00 +07:00

Hàng nghìn võ sư từ khắp thế giới sẽ tụ hội trong cuộc thi võ thuật lần đầu tiên tổ chức, được ví như Olympic phương Đông.

Thiếu Lâm tự - ngôi chùa nổi tiếng với bề dày võ học Trung Hoa đang lên kế hoạch tổ chức Thế vận hội phương Đông, với việc mời các võ sinh từ khắp nơi trên thế giới tụ hội tại đây tranh tài.

Vòng đấu loại diễn ra từ 30/7 đến 02/8. Tờ Hoàn Cầu dẫn lời phát ngôn viên của cuộc thi-Zheng Shuming- cho biết, các thí sinh sẽ phải thi đấu ở bốn bài thi, bao cả gồm “thiết quyền” đập vỡ gạch và nâng cả mình bằng hai ngón tay…

Trình độ của mỗi võ sư được đánh giá qua số lượng gạch mà họ đập vỡ trong một khoảng thời gian nhất định, số lần chống đẩy mà họ có thể làm được, thời gian nâng mình chỉ với hai ngón tay, và độ chính xác khi ném dao.

shaolin_lwqq

 Cuộc thi võ thuật được ví như Olympic phương Đông do chùa Thiếu Lâm tổ chức.

Ông Zheng cũng chia sẻ, hiện đã có hơn 1.000 thí sinh đăng ký tham gia “Thế vận hội phương Đông” của Thiếu lâm tự, trong đó có cả những võ sư đến từ Mỹ, Anh hay Italy. “Phương trượng chùa Thiếu lâm từ lâu đã muốn tổ chức một cuộc thi như thế này… Các môn thể thao phương Đông rất khác biệt so với phương Tây, vì vậy ngài hy vọng rằng cuộc thi có thể được coi như một Thế vận hội phương Đông,” ông Zheng nói.

Được xây dựng vào thế kỷ thứ 5, Thiếu Lâm tự đã trở thành một trong những biểu tượng của tinh hoa võ thuật Trung Hoa. Năm 2013, khoảng 250 võ sư từ Mỹ đã đến đây để thực hiện nghi lễ khấu đầu, thể hiện sự tôn kính tột bậc trước phương trượng trụ trì chùa.

(Nguồn: Tổ Quốc)
Bình luận