Thiếu gia Việt: chơi "sát ván" khiến thế giới té ngửa

Kinh tếThứ Hai, 16/04/2012 12:56:00 +07:00

(VTC News) – Những cách chơi trội của thiếu gia con nhà giàu khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Điều thiếu gia muốn đạt được đó là sự thể hiện đẳng cấp.

(VTC News) – Những cách chơi trội của thiếu gia con nhà giàu khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Tiền bạc đôi khi không phải là tất cả, nhưng cái mà một số thiếu gia muốn đạt được đó là sự thể hiện đẳng cấp.

1. Thiếu gia chơi chó "khủng"

Gần đây, nhiều thiếu gia Hà Thành lại hướng sự quan tâm đến thú chơi chó nghiệp vụ khủng. Tại trung tâm huấn luyện chó nghiệp vụ PDS (Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội), nhiều bạn trẻ vẫn thường dành thời gian để vỗ về những chú chó nghiệp vụ đáng yêu. 


Một bạn trẻ sống ở Giảng Võ (Đống Đa) cho biết, là một người yêu thích động vật, đặc biệt là loài chó nên 4 tuần trước bạn đã quyết định mua một chú chó Husky với giá 10 triệu đồng. Husky là một giống chó có xuất xứ từ Bắc Cực. Thậm chí sau một quá trình huấn luyện và chăm sóc, chú có thể lên giá 40 triệu đồng.

Đáng nói đến là chú chó Ngao Tây Tạng được gửi chăm sóc ở trung tâm PDS. Mức giá của chú chó không hề rẻ lên đến 100 triệu đồng và thậm chí để mua được không phải dễ dàng. Một bạn trẻ sở hữu chú chó ngao cho hay, để săn lùng được phải chuyển theo tiểu ngạch vì mua theo đường nhập khẩu có thể không phải là giống thuần chủng.

>> Thú "đốt tiền" khiến thế giới phát khiếp của "đại gia" Việt

Sau khi mua được chó, chủ nhân sẽ gửi tại trung tâm PDS huấn luyện trong 3 tháng mới trở thành chó nghiệp vụ và chi phí 7-10 triệu đồng/đợt huấn luyện.

2. Chơi siêu xe kết hợp buôn siêu xe

Những thiếu gia con nhà giàu thường nổi bật với cách ăn chơi khác người. Một trong số đó phải kể đến là vừa chơi siêu xe và kết hợp buôn siêu xe. 


Với một số người, bỏ hàng chục tỉ ra mua xe không chỉ để di chuyển mà còn để nâng tầm, cải thiện hình ảnh, chứng tỏ nguồn tài chính dồi dào trong mắt các đối tác cũng như đối thủ để dễ bề thương lượng hoặc làm ăn. Với một số người khác, đưa siêu xe về nước để chơi, để khoe rồi để bán cho các đại gia, thiếu gia khác.

Một thiếu gia đã nhập về Việt Nam những dòng xe Lamborghini Murcielago, Ferrari F430 Spider, Bentley GT Speed…vừa để thể hiện đẳng cấp, song cũng để bán lại cho những người mê xe. Để thu hút mọi người, thiếu gia này cũng thường xuyên sử dụng các mẫu xe khác nhau.

3. Lập câu lạc bộ thiếu gia

Thậm chí đã có một số thiếu gia con nhà giàu tập hợp thành những nhóm hợp cạ chơi với nhau.

Theo giới thiệu của một thành viên của câu lạc bộ thiếu gia VIP&VIP, tức là không còn câu lạc bộ thiếu gia nào đẳng cấp, "xịn" hơn thế nữa, tiêu chí để tham gia câu lạc bộ này, không chỉ là danh tiếng mà còn phải có ôtô "triệu đô" trở lên. Trong túi không được có tiền Việt, chỉ tiêu bằng ngoại tệ…


Đồ mặc trên người phải là hàng hiệu nổi tiếng thế giới. Nếu là nữ thì giày, dép, túi xách, nhẫn, dây chuyền... phải hàng châu Âu, Mỹ, Nhật hoặc những thương hiệu "đã được khẳng định" ở Trung Đông, chứ hàng Châu Á thường thì không được duyệt.

>>  Thú "đốt tiền" khiến thế giới phát khiếp của "đại gia" Việt

Thậm chí, chỉ cần một cuộc điện thoại, thiếu gia ở TP.HCM sẽ có mặt ở Nội Bài (Hà Nội) và ngược lại. Thậm chí, trong số các thành viên của câu lạc bộ có cả những người đã từng theo học ở Anh, Mỹ Pháp, Đức, Nga, Canada…

4. Mốt xài biển số VIP các tỉnh lẻ

Không ít thiếu gia miệt vườn chơi trội giữa đất Sài Thành khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc. Nếu như trước đây, nhiều thiếu gia muốn gắn lên xe tấm biển số của TP.HCM để tránh bị đánh giá là nhà quê, thì nay lại được gắn biển số đẹp các tỉnh lẻ. Theo lời của một thiếu gia, qua tìm hiểu thì những chiếc "siêu" xe tiền tỷ bóng loáng, mang biển số đẹp của nhiều tỉnh… luôn đậu chễm chệ trước quán, khiến không ít người phải "lác mắt".


Đưa câu chuyện kể lại với một số "cò" mua bán xe ô tô, mới biết những người có nhu cầu để gắn biển tỉnh lên xế hộp là các thiếu gia con nhà giàu muốn chứng tỏ bản thân với người TP.HCM. Còn nếu dân "nhập cư" tỉnh lẻ sinh sống, kinh doanh ở thành phố thì họ vẫn chuộng biển số Sài Gòn để tiện đi giao dịch, làm việc với đối tác hơn.

5. Xuất hiện thiếu gia "làng quê" sát phạt 5-10 triệu/ván bài

Không chỉ có các thiếu gia thành phố, mà một số thiếu gia con nhà giàu ở các làng quê cũng đang dần hình thành. Sinh ra trong những gia đình kinh doanh, các thiếu gia sẵn sàng chi tiền không tiếc cho những thú vui của mình. 


Có thiếu gia dù mới 16 tuổi những đã có thể kể vanh vách các sàn ở Hà Nội, Hải Phòng. Thiếu gia này nói: "Sàn nào ở Hải Phòng, Hà Nội cháu cũng có ít nhất 1 chai rượu ngoại loại Remy Martin trở lên gửi ở đó để dành cho cuộc sau. Remy là loại bét của dân chơi bây giờ rồi. Gần đây, chúng cháu chuyển sang Chivas nhưng phải Chivas 21 trở lên chứ thường thì không thèm nhìn...".

Một thiếu gia con của gia đình kinh doanh có tài sản ước tính khoảng 200 tỷ đồng, không chỉ biết chơi lô đề mà còn đam mê nhiều thứ khác. Thiếu gia cắm SH của bố mẹ, thậm chí những ván đánh phỏm 5-10 triệu đồng/ván và không thiếu cả khoản nợ lên đến cả tỷ đồng mà bố mẹ đành phải chi ra để trả cho cậu quý tử.

Thành Công (tổng hợp)



Bình luận
vtcnews.vn