'Thiếu gia' đất Cảng hành hung phóng viên giữa phố

Thời sựThứ Năm, 16/02/2012 02:40:00 +07:00

(VTC News) - Vũ Đức Hoàng chính là Phó Giám đốc điều hành Doanh nghiệp vận tải Hoàng Long, đồng thời là con trai của vị Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp này.

(VTC News) -  Trong khi tác nghiệp cùng lực lượng 141-CATP Hà Nội, 2 phóng viên của báo Hà Nội mới và VOV giao thông (Đài Tiếng nói VN) đã bị hành hung.

Lái xe này đã liên tục văng bậy và xô đẩy phóng viên khi đang tác nghiệp cùng CA. TP Hà Nội.  
Khoảng 23h55’ ngày 14/02, tổ công tác Y2/141 làm nhiệm vụ tại khu vực ngã tư Ngô Quyền - Tràng Tiền đã tiến hành kiểm tra hành chính đối với một chiếc ô tô mang BKS của TP Hải Phòng.

Vào thời điểm kiểm tra, lái xe Vũ Đức Hoàng (SN 1988, trú tại Hải Phòng) đã liên tục có thái độ bất hợp tác, tự xưng mình có quen biết với lãnh đạo Bộ Công an, bỏ đi liên tục gọi điện thoại cho vị lãnh đạo đó.

Đồng thời, Hoàng liên tục ghé tai nói thầm, chửi bậy và dọa đuổi việc với các chiến sỹ CA.

Lúc này, có rất nhiều phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí chứng kiến và tiến hành tác nghiệp, quay phim chụp ảnh hoạt động của tổ công tác theo đúng Luật báo chí. Hoàng lại tiếp tục ghé vào tai một PV VOV giao thông chửi bậy. Khi PV này nhắc nhở, Hoàng đã  xô đẩy phóng viên làm rơi máy ảnh.

Rất nhiều người dân khi vào can ngăn cũng bị Hoàng làm xước trán. Không những thế, anh ta liên tục quay ra vu vạ CA đánh người, rồi cho rằng nhà báo và công an câu kết nhau để làm bằng chứng giả chống lại anh ta.

Chưa dừng lại ở đó, khi Phóng viên báo Hà Nội mới giải thích, yêu cầu Hoàng phải có thái độ nghiêm túc và tôn trọng người thi hành công vụ thì Hoàng bất ngờ dùng tay phải đấm mạnh vào mặt PV này.

Khi đại diện CATP Hà Nội có mặt, mời anh ta về trụ sở CA phường Tràng Tiền để làm việc, Hoàng vẫn tỏ ra ngoan cố và liên tục “khoe” về các mối quan hệ với các vị lãnh đạo Bộ CA.

Vũ Đức Hoàng chính là Phó Giám đốc điều hành Doanh nghiệp vận tải Hoàng Long, đồng thời là con trai của vị Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp này, được coi là một “thiếu gia” của đất Cảng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Phong Vũ

Bình luận